แจ้ซ้อนเริ่มคึกคัก ประชานและนักท่องเที่ยว ต่างพากันไปพักผ่อน

นักท่องเที่ยวยังคงคึกคัก หลังจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ประชานและนักท่องเที่ยวต่างพากันไปพักผ่อนสถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ที่มีทั้งน้ำตกและน้ำพุร้อนในสถานที่เดียวกัน ขณะที่ หน.อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เผยมีความพร้อมทุกด้านในการให้บริการประชานนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในพื้นที่ จ.ลำปาง ขณะนี้ที่ร้อนเกิดกว่า 33 องศา ติดต่อกันมานานหลายสัปดาห์และในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ พบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพากันหนีร้อนมาพักผ่อนสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายๆแห่งในพื้นที่ จ.ลำปาง แต่ที่ขึ้นชื่อและจะมีประชาชนหลั่งไหลมาท่องเที่ยวตลอด คือที่ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นบ่อน้ำพุร้อน ที่สามารถลวกไข่สุกและกินได้ มีห้องอาบน้ำแร่ และมีแหล่งน้ำตกแจ้ซ้อนที่มีถึง 7 ชั้น มีน้ำไหลผ่านน้ำตกตลอดทั้งปีไม่เคยเหือดแห้ง

ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ จึงมักคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์หรือวันหยุดยาวหลายๆวัน จะพบว่าประชาชนชาว จ.ลำปาง และใกล้เคียงรวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไป ต่างพากันมาพักผ่อนสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะพากันมาเป็นแบบครอบครัวหมู่คณะ โดยจะพกพาไข่ไก่ ไข่นกกระทา เพื่อนำมาลวกที่บ่อน้ำพุร้อนกันอย่างคึกคัก พร้อมนำอาหาร น้ำดื่ม เสื่อและผ้าใบ มาปูตามร่มไม้ภายในอุทยานแห่งเพื่อที่จะประกอบอาหารกินกันแบบครอบครัว รวมทั้งนอนพักผ่อนให้คลายร้อน

นอกจากนี้ยังมีหลายๆ คนหนีร้อนไปเที่ยวชมน้ำตก ลงเล่นน้ำ ในลำธารของน้ำตกแจ้ซ้อน ที่มีน้ำไหลผ่านลำธารตลอดทั้งปี ทำให้หลายคนต่างประทับใจกับการมาพักผ่อนสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ในเรื่องนี้เอง นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ หน.อุทยานแห่งชาติแจ้ช้อน เปิดเผยว่า จากในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน หรือวันธรรมดา ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างจะพากันมาแบบครอบครัว มาเที่ยวพักผ่อนสถานที่แห่งนี้กันอย่างคึกคัก ทำให้ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนแห่งนี้ บรรยากาศทั่วไป เป็นไปอย่างคึกคัก

โดยนักท่องเที่ยวบางส่วน ก็ได้นำเต็นท์มากางนอนค้างคืนช่วงวันหยุดติดต่อกัน เพื่อสัมผัสบรรยากาศที่สดชื่นตอนเช้าและชมน้ำพุร้อน นำไข่มาลวกน้ำแร่ อาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อน และเล่นน้ำตกแจ้ซ้อน ในเรื่องของความปลอดภัยในพื้นที่ ทางอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ได้จัดกำลัง จนท.ไว้คอยรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชม. ดังนั้นจึงมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ และงดนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้ามาดื่มกินในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น