รถรางรับส่งนักท่องเที่ยวภายในเวียงกุมกามพลิกคว่ำ เจ็บ 12 ราย

เมื่อเวลา 16:25 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 พ.ต.ท. นพดล พิมานศรีวิไล พนักงานสอบสวนสภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีรถรางรับส่งนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณถนนภายในเวียงกุมกาม บ้านป่าเปอะ ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย แพทย์เวรจากโรงพยาบาลสารภี

ที่เกิดเหตุถนนภายในเวียงกุมกาม สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณทางเข้าวัดช้างค้ำ ก็พบรถรางหมายเลข 3 พลิกคว่ำลงไปในคลองน้ำข้างทางลึกราวๆ 1 เมตร มีบรรดานักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้จำนวน 12 คน ได้รับบาดเจ็บ นอนล้มระเนระนาดอยู่สองข้างทาง ทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสารภี พบว่าบาดเจ็บเล็กน้อย 10 คนและอีก 2 คนต้องทำแผลเพราะมีแผลถลอก แต่ไม่มีใครสาหัส

จากการสอบสวนนายดวงคำ กาบศรี อายุ 56 ปีอยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 11 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนขับรถรางคันเกิดเหตุได้ความว่าตนเองขับรถรางรับส่งนักท่องเที่ยวภายในเวียงกุมกาม มานาน 10 กว่าปีไม่เคยเกิดเหตุแต่วันนี้ได้รับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีจำนวน 12 คนออกจากศูนย์ท่องเที่ยวเวียงกุมกาม ขับมาตามถนนได้ประมาณ 200 เมตรก็เป็นทางโค้ง ขณะเลี้ยงรถ พวงมาลัยไม่คืนทำให้รถพุ่งตกไปในคลองข้างทางทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนปากคำพยานทั้งหมดและผู้บาดเจ็บก่อนดำเนินการทางกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น