ภัยแล้งมาไว ชาวนาครวญ ขอไฟฟ้าช่วยเสริมแรงไฟ ดูดน้ำบาดาลเข้านา ที่กำลังยืนต้นตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 2 มี.ค. 61 จากการเปิดเผยของ นายสมาน เดชบุญมาก ผญบ.”บ้านไร่พัฒนา” ม.8 ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้ออกไปสำรวจดูไร่นาของบ้าน ที่เป็นเกษตรกร ในพื้นที่รับผิดชอบ ตามสองข้างถนนเขตติดต่อ ต.แม่ปูคา – บ้าน หม้อ ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง ที่ได้ปลูกข้าวประมาณ 80 ไร่นา ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะขาดแคลนน้ำเป็นอย่างมาก จนแผ่นดินแตก

โดยที่ผ่านมาได้เจาะบ่อน้ำบ่อบาดาลไว้ที่หัวนา แต่กำลังหม้อแปลงไฟฟ้า มีเพียง 30 วัตต์ เปิดแป๊บเดียวก็ดับ แรงไฟฟ้าไม่พอใช้จึงอยากได้หม้อแปลงไฟฟ้าสัก 60 วัตต์ ขอไปที่ทางไฟฟ้าสาขา อ.สันกำแพง ให้การช่วยเหลือชาวนา แต่ได้รับคำตอบว่าคงใช้เวลาเป็นปีถึงจะได้

ตนเองในฐานะผู้นำชุมชนสงสารชาวบ้าน (ลูกบ้าน) ที่เป็นเกษตรกรเป็นอย่างมาก ได้ลงทุนไปแล้วแต่ละรายเป็นเงินหลายหมื่นถึงแสนก็ยังมี จึงอยากได้หม้อแปลงไฟฟ้าวัตต์สูงๆเร็วๆ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่เป็นเกษตรกร ที่กำลังจะหมดเนื้อหมดตัวหมดอาลัยตายอยาก เพราะขาดแคลนน้ำที่ใช้ในการเกษตรไร่นาข้าว ที่ลงมือปลูกไปแล้ว

ถ้าทางการไฟฟ้าสาขา อ.สันกำแพง ออกมาช่วยเหลือชาวบ้านจริงๆเร่งด่วน ชาวบ้านที่เป็นเกษตรกรคงจะลืมตาอ้าปากได้ จึงขอหม้อแปลงไฟฟ้าจากการไฟฟ้าเร่งด่วน ก่อนที่ต้นข้าวในไร่นาชาวบ้านที่เป็นเกษตรกร จะแห้งตายไปหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น