จับสาวใหญ่ ยัดฝิ่นดิบในช่องคลอด

วันที่ 2 มี.ค.61 เวลา 16.00 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียง ดาว จ.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย รอง ผกก.ป. ผู้ควบคุมด่านตรวจ พ.ต.ต.ณัฐกิตติ์ อัจฉวิยะสกุล สวป. หน.ด่านตรวจ ร.ต.อ.อภิวิชญ์ เทียมตา รอง สวป./ หน.ชป . พร้อม จนท.ด่านตรวจแก่งปันเต๊า สภ.เชียงดาว จับกุมผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด 1 ราย คือนางนาคา แก่เยาะ อายุ 67 ปี ที่อยู่ 302 ม.13 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 ( ฝิ่นดิบ ) น้ำหนัก 30.4 กรัม และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) โดยผิดกฎ หมาย ที่บริเวณด่านตรวจแก่งปันเต๊า 

พฤติการณ์ในการจับกุม ตามวันเวลาเกิดเหตุขณะ จนท.ตำรวจชุดจับกุม ได้ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดผ่านด่านตรวจ ลักษณะเป็นผู้หญิงชาวเขาผอมมีอายุ ใส่เสื้อแขนสั้น สีขาว โดยนั่งมากับรถโดยสารประจำทาง เชียงใหม่ – ฝาง มุ่งหน้าไป อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อได้รับแจ้งแล้วจึงนำเรียนผู้บังคับบัญชาทราบ และผู้บังคับบัญชาได้สั่งการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ ให้ตรวจอย่างละเอียด เมื่อรถโดยสารประจำทางสาย มาถึงที่ด่านตรวจ จนท.ชุดจับกุม จึงได้ตรวจสอบผู้โดยสาร จึงพบนางนาคา แก่เยาะ (ทราบชื่อภายหลัง) ซึ่งมีลักษณะตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งไว้ นั่งโดยสารมาในรถ

เมื่อนางนาคา แก่เยาะ เห็น จนท.ชุดจับกุม ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ จนท.จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นอย่างละเอียด โดยให้ลงมาจากรถโดยสาร และทำการตรวจค้นโดย จนท. อส.ตร.หญิง เมื่อค้นโดยละเอียดแล้วผลการตรวจค้น พบของกลางดังกล่าว ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสซุกซ่อนในช่องคลอดของผู้ต้องหา พร้อมยอมรับว่าได้เสพยาเสพติดดังกล่าวมาก่อนหน้านี้ และยินยอมไปตรวจหาสารเสพติด ที่ รพ.เชียงดาว ซึ่งผลการตรวจพบสารเสพติดดังกล่าวอยู่ในร่างกาย จนท.จึงได้จับกุมแล้วควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น