จัดหางานเชียงใหม่ย้ำ!! แรงงานต่างด้าว ต้องเข้าศูนย์ oss ภายใน 31 มีนาคม 61 นี้เท่านั้น

จัดหางานเชียงใหม่ ย้ำ..แรงงานต่างด้าว!! ต้องเข้าศูนย์ oss ภายใน 31 มีนาคม 61 นี้เท่านั้น
วันที่ 5 มีนาคม 2561 นางพรปวีณ์ วิชิต จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จจังหวัดเชียงใหม่(One Stop Service : OSS) โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมดำเนินการ ประกอบด้วย ปกครองจังหวัด ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด และประกันสังคมจังหวัด โดยเริ่มดำเนินการจัดทำทะเบียนประวัติ หรือปรับปรุงทะเบียนประวัติ ตรวจลงตรา(Visa) และประทับตราอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตรวจสุขภาพ ประกันสุขภาพ และขออนุญาตทำงาน ณ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จจังหวัดเชียงใหม่(OSS) ตั้งอยู่ที่อาคารปรับปรุงคุณภาพ ศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเริ่มดำเนินการ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นมา
สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ขอแจ้งให้นายจ้าง/สถานประกอบการ เร่งพาแรงงานต่างด้าวลูกจ้างของตน กลุ่มที่ถือบัตรสีชมพูและกลุ่มใบจับคู่ (กลุ่มที่ผ่านการคัดกรองความสัมพันธ์นายจ้าง-ลูกจ้าง) ทั้งที่พิสูจน์สัญชาติแล้ว และยังไม่ได้เข้ารับการพิสูจน์สัญชาติ รีบดำเนินการดังกล่าว ณ ศูนย์ OSS ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561 นี้ เท่านั้นซึ่งแรงงานต่างด้าวต้องดำเนินการ ดังนี้

1. แรงงานต่างด้าวที่ผ่านการตรวจสัญชาติแล้ว (เมียนมา ลาว และกัมพูชา) ให้ไปดำเนินการ ทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติ ตรวจลงตรา ( Visa) ขออนุญาตทำงาน ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนหรือ ทำประกันสุขภาพ (แล้วแต่กรณี) ณ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จจังหวัดเชียงใหม่ (OSS) ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561 ซึ่งเมื่อดำเนินการแล้ว จะได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและทำงานได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563

2. แรงงานต่างด้าวที่ยังไม่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติ ให้ไปดำเนินการทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติ ณ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จจังหวัดเชียงใหม่(OSS) อาคารปรับปรุงคุณภาพ ศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561 และให้ไปเข้ารับการพิสูจน์สัญชาติให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 ณ ศูนย์ปฏิบัติการการบริหารจัดการเพื่อการทำงานของคนต่างด้าวจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเดียวกับ ศูนย์ OSS เมื่อพิสูจน์สัญชาติแล้วจะได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและอนุญาตให้ทำงานได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563

ทั้งนี้ สำนักงานฯ ขอความร่วมมือจากผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการกระจายข่าว เรื่องดังกล่าว ทางเสียงตามสายของหมู่บ้าน เพื่อให้นายจ้างและแรงงานต่างด้าวได้รับทราบอย่างทั่วถึง โดยนายจ้าง/สถานประกอบการ สามารถจองคิวล่วงหน้า เพื่อนำแรงงานต่างด้าวเข้ารับบริการที่ศูนย์ฯ ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 085-6955571, 093-2126161, 098-5162297 ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. หรือ http:/ /จองคิวล่วงหน้า.com สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ สาขาย่อย โทร. 0-5311-2911 ในวันเวลาราชการ หรือ Lind id:@doecmi

ร่วมแสดงความคิดเห็น