หลบร้อนไปเล่นน้ำ พักผ่อนที่ “ห้วยตึงเฒ่าทะเลสาบเชียงใหม่”

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.61 ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หรือทะเลสาบเชียงใหม่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ ทั้งยุโรป จีน เกาหลี มาเที่ยวผักผ่อนซึ่งจะมีซุ้มไว้คอยบริการอาหาร เครื่องดื่ม ห่วงยาง ไว้สำหรับเด็ก และผู้ใหญ่ ให้ลงเล่นน้ำเพื่อความปลอดภัย
โดยทางฝ่ายบริการสถานที่ห้วยตึงเฒ่า ได้จัดทีมกู้ภัย เรือยนต์ออกตรวจการณ์ตลอดเวลาป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง และแจ้งร้านค้าช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดสถานที่แต่ละร้านค้าที่รับผิดชอบ รวมถึงอาหารสะอาดได้มาตราฐานมีราคาติดไว้ในเมนูให้ชัดเจน เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้มาเที่ยว โดยเฉพาะฤดูร้อนนี้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก
สำหรับอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตั้งอยู่ที่ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโครงการหมู่บ้านตัวอย่างตามพระราชดำริ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ ที่ใช้ในศูนย์เกษตรกรรมทหารฯ และราษฎรบริเวณใกล้เคียง ในบริเวณอ่างเก็บน้ำในช่วงวันหยุดมีผู้คนมาพักผ่อนหย่อนใจ มีหาดทรายคล้ายชายทะเล สามารถเล่นน้ำได้ มีบริการห่วงยาง เรือพาย จักรยานน้ำให้เช่าในราคาย่อมเยา ใครที่ชอบตกปลา ที่นี่มีซุ้มแพสำหรับตกปลาบริเวณสันเขื่อน
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ กิจกรรมกระโดดหอ เกมโซน เพ้นท์บอล รถเอทีวี และเครื่องเล่นต่าง ๆ ภายในบริเวณอ่างเก็บน้ำ สามารถทำกิจกรรมค่ายพักแรม มีบ้านพัก และพื้นที่กางเต็นท์ นักท่องเที่ยวสามารถลิ้มรสอาหารอร่อยโดยรอบอ่างเก็บน้ำกว่า 20 ร้าน หากรับประทานอาหารเสร็จแล้ว สามารถผ่อนคลายเบาๆ ด้วยการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า
การเดินทางจากตัวเมือง เริ่มต้นจากสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เลียบคลองชลประทาน ผ่าน โรงเรียนนวมินทร์ ฯ – มูลนิธิขาเทียม – กรมทางหลวง – ททบ.5 – สถานีพัฒนาที่ดินเชียงใหม่ และเลี้ยวซ้ายข้ามสะพานคลองชลประทาน เข้าสู่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ค่าธรรมเนียมเข้าอ่างเก็บน้ำคนละ 20 บาท

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า มณฑลทหารบกที่ 33 โทร. 05-312-1119

ร่วมแสดงความคิดเห็น