สนง.จัดหางาน จ.เชียงใหม่ เชิญชวนนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมโครงการ “ประชารัฐรวมพลัง สร้างยุวแรงงาน” สร้างรายได้ช่วงว่างจากการเรียน

จัดหางาน จ.เชียงใหม่ เชิญชวนนักเรียน/นักศึกษา ทำงานช่วงที่ว่างจากการเรียน หรือช่วงปิดภาคเรียน สร้างรายได้ระหว่างเรียน แบ่งเบาภาระผู้ปกครอง พร้อมฝึกการทำงาน เตรียมเข้าสู่ตลาดแรงงานจริง สมัครเข้าร่วมโครงการ ณ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย สนง.จัดหางานจ.เชียงใหม่ Smart Job Center

นางพรปวีณ์ วิชิต จัดหางาน จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.กระทรวงแรงงาน มีนโยบายส่งเสริมการมีงานทำให้นักเรียน/นักศึกษา ช่วงปิดภาคเรียนหรือ ช่วงที่ว่างจากการเรียน ตามโครงการ “ประชารัฐรวมพลัง สร้างยุวแรงงาน” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียน/นักศึกษา ได้มีโอกาสทำงานในช่วงปิดภาคเรียนหรือช่วงว่างจากการเรียน เสริมสร้างประสบการณ์ในการทำงานจริง ฝึกความอดทน ปลูกฝังความรับผิดชอบ และสร้างวินัยในตนเอง อีกทั้ง ยังทำให้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีรายได้ระหว่างเรียน สามารถช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครองได้

ตลอดจนเป็นการฝึกการทำงาน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน ซึ่งขณะนี้ ใน จ.เชียงใหม่ มีสถานประกอบการแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 57 แห่ง 81 ตำแหน่ง 1,381 อัตรา แยกเป็น หน่วยงานภาครัฐ จำนวน 9 แห่ง หน่วยงานภาคเอกชน จำนวน 48 แห่ง นักเรียน/นักศึกษา แจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 643 คน แยกเป็น อายุ 15 – 17 ปี จำนวน 212 คน อายุ 18 ปี ขึ้นไป จำนวน 431 คน นักเรียน/นักศึกษา ได้งานทำทั้งหมด จำนวน 239 คน สามารถสร้างรายได้กว่า 1,852,890 บาท (ข้อมูลระหว่างวันที่ 25 ม.ค. – 5 มี.ค. 61 )

เงื่อนไขในการจ้างงาน คือ นักเรียน นักศึกษา ต้องมีอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป หากทำงานในหน่วยงานราชการปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 7 ชม./วัน ไม่รวมเวลาหยุดพัก จะมีค่าตอบแทนไม่เกินวันละ 300 บาท หากปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 3 ชม.ครึ่ง/วัน ค่าตอบแทนไม่เกินวันละ 150 บาท กรณีทำงาน ในสถานประกอบการภาคเอกชน กำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำราย ชม. ไม่ต่ำกว่า ชม.ละ 40 บาท ช่วงปิดภาคเรียนทำงานได้ไม่เกินวันละ 7 ชม. และไม่เกิน 36 ชม./สัปดาห์

หากทำงานนอกเวลาเรียนในช่วงเปิดภาคเรียนปกติ ทำงานได้ไม่เกินวันละ 4 ชม. วันหยุดเรียน วันหยุดประจำสัปดาห์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่เกิน 6 ชม./วัน ห้ามทำงานในสถานที่เล่นการพนัน โรงฆ่าสัตว์ สถานเต้นรำ ร้านอาหารที่มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์ เป็นต้น โดยลักษณะงานที่สามารถทำได้ เป็นงานในกิจการขายสินค้าและบริการลูกค้า งานวิจัยตลาด งานร้านอาหาร งานห้างสรรพสินค้า งานบริการในร้านสะดวกซื้อ และงานคลังสินค้า ซึ่งเป็นงานที่มีความปลอดภัยและไม่เสี่ยงอันตราย

จัดหางาน จ.เชียงใหม่ ขอเชิญชวนนักเรียน/นักศึกษา ที่มีความประสงค์จะทำงานช่วงปิดภาคเรียน หรือช่วงที่ว่างจากการเรียน สมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย สนง.จัดหางาน จ.เชียงใหม่ ศาลากลางฯ ชั้น 1 ถนนโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมเอกสารสมัครงาน อาทิ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำ เนาบัตรประจำตัวนักศึกษา ส่วนนายจ้าง/สถานประกอบการ แจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการและแจ้งตำแหน่งงานว่างได้ที่ E-mail : [email protected] หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-5311-2744-6 ต่อ 25 หรือ 26 ทุกวันเวลาราชการ หรือ ไอดีไลน์ @doecmi

ร่วมแสดงความคิดเห็น