หนีร้อนไปพึ่งเย็น ชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวแห่พากันเที่ยวตามอุทยานฯ และแหล่งน้ำหลายแห่ง เล่นน้ำสนุกสนาน

วัันที่ 5 มีนาคม 2561 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงบ่ายของจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต้องเดินทางหลบร้อนไปพักผ่อนตามแหล่งน้ำธรรมชาติกันอย่างหนาตา ขณะที่ประชาชนบางรายพากันเหมาลำรถยนต์นำอุปกรณ์ สัมภาระต่างๆ บรรทุกมากันเต็มคันรถเพื่อลงเล่นน้ำบริเวณแหล่งน้ำตามธรรมชาติน้ำในหลายพื้นที่ของจังหวัด ประกอบกับสถานที่เหล่านี้มีสถานที่พักผ่อน มีอากาศเย็นสบาย คลายร้อนได้เป็นอย่างดีจึงถือเป็นโอกาสดีที่จังหวัดเชียงใหม่ที่จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาพักผ่อนในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับจังหวัดอีกด้วย
โดยบรรยากาศที่บริเวณน้ำตกแม่กลาง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ขณะนี้พบว่าเต็มไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยวและประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนมากต่างพาครอบครัวและบุตรหลานไปพักผ่อนพร้อมนำอาหารไปนั่งรับประทานตามริมน้ำตก และลงเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน ประกอบกับในระแวกใกล้เคียงก็ได้มีเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาสร้างเพิงนำอาหาร และเครื่องดื่มคลายร้อนมาวางขายริมลำน้ำกันอย่างเนื่องแนน โดยส่วนใหญ่จะเป็นอาหารประเภทข้าวเหนียวส้มตำและไก่ย่างที่ได้รับอานิสงส์จากอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ขายดิบขายดีเป็นพิเศษ เนื่องจากประชาชนที่เดินทางมาเล่นนน้ำคลายร้อนมักจะนำอาหารไปรับประทานด้วย อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่อุทยานฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็ได้ มีการติดป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวในพื้นที่บริเวณจุดเสี่ยงเพื่อให้หลีกเลี่ยงการลงเล่นน้ำด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะจุดที่มีน้ำลึกและไหลเชี่ยวกรากควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย
 นอกจากนี้แล้วที่ตามแหล่งน้ำอีกหลายแห่ง ก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ที่บริเวณ “พัทยาเมืองฮอด” ซึ่งตั้งอยู่ กิโลเมตรที่ 3-9 ถนนฮอด-แม่สะเรียง ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้มีบรรดานักท่องเที่ยวและประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนมากต่างพาครอบครัวและบุตรหลานไปพักผ่อนพร้อมนำอาหารไปนั่งรับประทานตามริมน้ำและซุ้มต่างๆ ที่ทางกลุ่มชาวบ้านรวมทั้งผู้ประกอบการได้จัดทำไว้ให้ โดยบรรดาผู้เข้าไปท่องเที่ยวต่างพากันลงเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน ประกอบกับในระแวกใกล้เคียงก็ได้มีเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาสร้างเพิงนำอาหาร และเครื่องดื่มคลายร้อนมาวางขายริมลำน้ำกันอย่างเนื่องแนน โดยส่วนใหญ่จะเป็นอาหารประเภทข้าวเหนียวส้มตำและไก่ย่างที่ได้รับอานิสงส์จากอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ขายดิบขายดีเป็นพิเศษ เนื่องจากประชาชนที่เดินทางมาเล่นนน้ำคลายร้อนมักจะนำอาหารไปรับประทานด้วย
ขณะที่ตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกหลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ก็มีบรรดาประชาชนและนักท่องเที่ยวอาศัยช่วงวันหยุดเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัว โดยส่วนใหญ่ถ้าเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ก็จะอาศัยขับรถยนต์ไปกันเองพร้อมทั้งนำสัมภาระต่างๆ ใส่ไปในรถ ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็มักจะเช่ารถจักรยานยนต์เดินทางกันไปเป็นกลุ่มๆ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยว อาทิน้ำตก และอุทยานร่มรื่นต่างๆ ในหลายที่ของจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นจุดที่ผู้คน นับร้อยนับพันจะพากันมารวมตัวกันเพื่อหลบอากาศที่ร้อนพุ่งสูง ประกอบกับสถานที่เหล่านี้มีสถานที่พักผ่อน มีอากาศเย็นสบาย คลายร้อนได้เป็นอย่างดีจึงถือเป็นโอกาสดีที่จังหวัดเชียงใหม่ที่จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาพักผ่อนในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับจังหวัดอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น