ลำปางจับโล้นห่มเหลือง ยึดยานรก 2 แสนเม็ด ส่วนตำรวจภาค 5 รวบแก๊งใหญ่เชียงราย-ลำปาง ยึด 1.7 ล้านเม็ด ไอซ์ 20 กก.

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 มี.ค.61 ที่บริเวณลานด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต. จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 , พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พล.ต.ต. นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง
ฝ่ายทหาร โดย พล.ท.สมพงษ์ แจ้งจำรัส แม่ทัพน้อยที่ 3 พล.ต.  จีรเดช กมลเพ็ชร ผบ.กองกำลังผาเมือง พล.ต.สุรพล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32 ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ 2 ราย ผู้ต้องหา 5 คน ของกลาง ยาบ้า 1,702,000 เม็ด และ ยาไอซ์ 20 กก. โดยจับกุมได้ในพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.ลำปาง
พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า รายแรกจับกุมได้ เมื่อที่ 6 มี.ค.61 เวลาประมาณ 16.00 น. จนท.ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ,ชุดปฏิบัติการ ป.ป.ส.พื้นที่ชายแดน จ.เชียงราย, กก.สส.ภ.จว. เชียงราย ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายนิธิวัชร์ ศรีบุณยำธนันท์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 ม.4 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้ที่ห้องพักเลขที่ B222 โรงแรมเบดวิลล่า ตั้งอยู่ ม.3 บ้านน้ำลัด ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย
พร้อมของกลางยาบ้า 751 มัด ประมาณ 1,502,000 เม็ด และ ไอซ์ ประมาณ 20 กก.ซุกซ่อนในกระสอบฟางหลากสี จำนวน 6 กระสอบ รถยนต์เก๋งนั่งสองตอน ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น INNOVA สีดำ หมายเลข กจ- 1891 เชียงราย (รถยนต์เช่า) และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน พลัส สีขาว จำนวน 1 เครื่อง
โดย จนท.ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีชายไม่ทราบชื่อนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ในห้องพักเลขที่ B222 โรงแรมเบดวิลล่า เพื่อรอลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนใน จึงแจ้งให้ จนท.ตำรวจชุดจับกุมทราบ ต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุ จนท.ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบรถยนต์ ทะเบียนดังกล่าว กำลังขับขี่ออกจากห้องพัก จึงแบ่งกำลังติดตาม และเฝ้าสังเกตการณ์ที่โรงแรมฯ พบว่าห้องดังกล่าวปิดอยู่ สอบถามพนักงานแจ้งว่าผู้เช่าพักชื่อ นายนิธิวัชร์ ศรีบุณยาธนันท์ ส่วนชุดติดตามได้ติดตามรถยนต์ไป
จนกระทั่งถึงปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านสันต้นก๊อก รถยนต์คันดังกล่าวจอดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 ภายในปั้ม โดยมีชายคนหนึ่ง เดินลงจากรถยนต์ฝั่งคนขับ ทราบชื่อภายหลังคือ นายนิธิวัชร์ จนท.จึงได้แสดงตัวและเชิญตัวไปยังโรงแรมฯ ระหว่างเดินทางรับสารภาพว่า ได้นำกระสอบฟางบรรจุยาเสพติด จำนวน 6 กระสอบ มาซุกซ่อนไว้ในห้องพัก เมื่อเปิดห้องพักพบกระสอบฟางจำนวน 6 กระสอบ วางอยู่ภายในห้อง ตรวจสอบเป็นยาบ้าและไอซ์ จึงจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายทันที โดยอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผล

ส่วนรายที่สอง จับกุมได้เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 มี.ค.61 จนท.ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ,สภ.เมืองลำปาง ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย นายสมพร หรือป๊อก อุสาใจ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.3 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ,นายทวีลาภ ปารมี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 ม.7 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง, นายนฤบดินทร์ หรือเอก อิ่นคา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.10 ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน และ นายกิติ หรือโน้ต อาพุฒ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/166 ซอยอินทามระ 29 แยก 1 ถ.สุทธิสารวินิจฉัย ต.สามเสน เขตพญา ไท กทม.พร้อมของกลาง ยาบ้าประมาณ 200,000 เม็ด ได้ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. บ้านปงวัง ม.6 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

โดยก่อนหน้านี้ จนท.ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนทราบว่า นายสมพร หรือป๊อก อุสาใจ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.3 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย มีพฤติการณ์ลักลอบค้ายาเสพติด ทราบว่าจะนำยาบ้าลำเลียงเข้ามาในพื้นที่ จ.ลำปาง โดยใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว จึงได้ตรวจสอบข้อมูลประสานกำลังกันติดตาม ต่อมา จนท.ตำรวจชุดจับกุม พบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน งจ 7085 เชียงใหม่ ขับนำเข้ามาภายในปั๊มน้ำมันก่อน

โดยมีนายกิติ หรือโน้ต เป็นคนขับ และมีนายทวีลาภ ปารมี หรือพระทวีลาภ นั่งมาภายในรถด้วย จากนั้นได้มีรถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน งจ 9761 เชียงใหม่ ขับตามเข้ามา โดยมีนายสมพร หรือป๊อก เป็นคนขับ และมีนายนฤบดินทร์ หรือพระเอก นั่งมาในรถด้วย จนท.จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น พบของกลางเป็นยาบ้าจำนวนดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ด้านกระโปรงท้ายรถ โดยมีผ้าจีวรและเครื่องใช้ของพระสงฆ์ปิดบังอยู่ จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พร้อมของกลาง และนำตัวพระทวีลาภ และพระนฤบดินทร์ ไปทำการสึก ก่อนจะนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น