วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ จัดพิธีจบหลักสูตร ผู้สำเร็จ การศึกษา ปีการศึกษา 2560

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ จัดพิธีจบหลักสูตร ผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา 2560 โดยมี ดร.มรกต สุวรรณชิน ประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยฯเป็นประธานในพิธี พร้อมมอบรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น รางวัลเรียนดี และมอบประกาศนียบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2561 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่

ดร.ฉัตรทิพย์ สุวรรณชิน ผอ.วิทยาลัยฯ กล่าวว่า วิทยาลัยฯ จัดการศึกษามาเป็นปีที่ 51 แห่งการก่อตั้ง ทำการสอนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จำนวน 5 สาขางาน ได้แก่ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชา การตลาด สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก และสาขาวิชาการท่องเที่ยว ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 6 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว สาขาวิชาการจัดการทั่วไป สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง การจัดการเรียนการสอนรูปแบบเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ จำนวน 2 สาขา ได้แก่ สาขาวิชาการบัญชีและ สาขาวิชาการจัดการทั่วไป

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา วิทยาลัยฯยึดมั่นในปรัชญาการศึกษาที่ว่า “การศึกษา เพื่ออาชีพ “ ดำเนินการภายใต้ปรัช ญาวิทยาลัยฯที่จะสร้างให้นักศึกษาเป็นผู้มี “ความรู้ ความสามารถ ทักษะ ประสบการณ์และสมรรถนะทางสังคม” ให้เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เพื่อให้การจัดการศึกษาบรรลุตามเป้าหมาย วิทยาลัยฯได้ดำเนินการในด้านต่าง ๆ ดังนี้

ด้านวิชาการและการเรียนการสอนวิทยาลัยฯ มุ่งผลิตนักศึกษาให้เป็นผู้มีความพร้อม ในการออกไปประกอบอาชีพ มีคุณลักษณะของความเป็นผู้ประกอบการ ที่มีความเป็นเลิศด้านวิชาการและมีทักษะด้านวิชาชีพ ควบคู่ไปกับการมีวินัย มีคุณธรรม และจริยธรรม จัดการเรียนให้สอดคล้องกับแนวทางในการศึกษา เพื่อสร้างทักษะสำหรับคนในศตวรรษที่ 21 โดยการบูรณาการการเรียนรู้ทักษะทางวิชาการ ทักษะทางวิชาชีพ และทักษะวิชีวิต เข้าด้วยกัน

โดยมีโครงการและกิจกรรมตลอดปีการศึกษาดังนี้
1.การลงนามความร่วมมือทางวิชาการ และวิชาชีพ กับหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ได้แก่ กรมการจัดหางาน จ.เชียง ใหม่,ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จ.เชียงใหม่,ธนาคารออมสิน,บริษัทไปรษณีย์ไทย,บริษัท CP All,บริษัท ปตท.บริการธุรกิจค้าปลีก จำกัด,โรงแรม บีทู และบริษัทฟ้าหลวงการเกษตร

2.การร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน เพื่อพัฒนาทักษะทางการเรียนรู้ โดยการส่งนักศึกษาเข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพกับสถานประกอบการต่าง ๆกว่า 50 หน่วยงาน อาทิ ธนาคารออมสิน ,บริษัทไปรษณีย์ไทย ,สถานีตำรวจภูธร ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค,บริษัท,ห้างร้าน และสถานประกอบการต่าง ๆ ใน จ.เชียงใหม่ และใกล้เคียง

3.การส่งนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ ดังนี้ รางวัลรองชนะเลิศ ระดับภูมิภาค ในการแข่ง ขัน World Skills Thailand จำนวน 1 รางวัล โดย สถาบันฝีมือแรงงาน 10 จ.ลำปาง, รางวัลระดับภูมิภาค จำนวน 28 รางวัล แบ่งเป็น เหรียญทองจำนวน 2 รางวัล , เหรียญเงิน จำนวน 18 รางวัล และ เหรียญทองแดง จำนวน 8 รางวัล ในการแข่งขันทักษะวิชาชีพและกีฬาอาชีวศึกษาเอกชน กลุ่มภาคเหนือ จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี

และรางวัลชนะเลิศ ระดับจังหวัด ในการแข่งขันการประ กวดร้องเพลงไทย-ลูกทุ่งหญิง จำนวน 1 รางวัล โดยอาชีว ศึกษา จ.เชียงใหม่ เน้นด้านการพัฒนาผู้เรียนเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่อาชีพ วิทยาลัยฯ มีการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรทวิภาคี ตลอดระยะเวลาที่มีการเรียนการสอน ผู้เรียนจะมีรายได้ระหว่างเรียน สามารถแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง โดยในระดับ ปวช. มีรายได้เฉลี่ย 7,500 บาท/เดือน และ ระดับ ปวส. มีรายได้เฉลี่ย 10,000 บาท/เดือน

ด้านการพัฒนาบุคลากรวิทยาลัยฯ ได้ส่งเสริมและพัฒนาขีดความสามารถของคณาจารย์ เพื่อพัฒนาความก้าวหน้าทางวิชาการ โดยมีผลงานที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ ดังนี้ รางวัล “เกียรติยศวันครู” ระดับประเทศ โดยคุรุสภา จำนวน 1 รางวัล ,รางวัลวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอน ระดับประเทศ โดยสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชน แห่งประ เทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 17 รางวัล

แบ่งเป็น การประเมินผลงาน ในระดับ ดีมากจำนวน 11 รางวัล ,ระดับ ดี จำนวน 6 รางวัล ,รางวัล “100 ครูดีศรีเอกชน “ ระดับ ภูมิภาค โดย คณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน จำนวน 24 รางวัล, รางวัล “ครูดีเด่น” ระดับ จังหวัด โดย สมาคมโรงเรียนเอกชน จ.เชียงใหม่ จำนวน 1 รางวัล,รางวัล “ ครูในดวงใจ “ ระดับ จังหวัด โดยสมาคมโรงเรียนเอกชน จ.เชียงใหม่ จำนวน 1 รางวัล

ในพิธีจบหลักสูตร ประจำปีการศึกษา 2560 นี้ มีจำนวนผู้สำเร็จการศึกษา รวมทั้งสิ้น 276 คน ดังนี้ ระดับประกาศ นียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 84 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง การจัดการเรียนการสอนรูปแบบเทียบโอนความรู้และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จำนวน 79 คน และในปีการศึกษานี้ คณะกรรมการบริหารวิทยาลัย ได้พิจาร ณาอนุมัติการมอบรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น จำนวน 7 คน แบ่งเป็น ด้านสายงานข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ จำนวน 4 คน ด้านสายงานธุรกิจและผู้ประกอบการ จำนวน 2 คน ด้านสายการศึกษา จำนวน 1 คน พร้อมทั้งให้โอวาทเพื่อเป็นแนวทางแก่ผู้สำเร็จการศึกษา เพื่อความเป็นสิริมงคล และนำไปเป็นแนวทางในการศึกษาต่อ และประกอบอาชีพต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น