สูงวัยงามและเก่ง คว้า 2 ตำแหน่ง ในวันสตรีสากล 61

ในวันสตรีสากล นางประนอม เกตุวรภัทรา คว้าตำแหน่ง แม่ศรีเรือนงาม ต.ดอนแก้วอ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และรางวัลขวัญใจมหาชน

อบต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มแม่ศรีเรือน ต.ดอนแก้ว กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ต.ดอนแก้ว และภาคีเครือข่ายจัดงานวันสตรีสากล (วันแม่ศรีเรือน ต.ดอนแก้ว) ประจำปี 61โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาศักยภาพ กลุ่มสตรี ให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม ยกย่องเชิดชูเกียรติสตรีที่เสียสละอุทิศตน ในการปฏิบัติงานและกิจ กรรมสาธารณประโยชน์ อีกทั้งตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของสตรี และเพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินชีวิต

ในการจัดงานครั้งนี้ ได้จัดให้มีการประกวดแม่ศรีเรือนงาม โดยการประกวดครั้งนี้ ผู้ที่ชนะการประกวดคือ นางประนอม เกตุวรภัทรา คว้าตำแหน่งแม่ศรีเรือนงาม ต.ดอนแก้ว และรางวัลขวัญใจมหาชน

นางประนอม เกตุวรภัทรา เปิดเผยว่าปัจจุบันอายุ 75 ปี อดีตข้าราชการพยาบาล รพ.สวนปรุง ผู้หญิงเก่งที่ทำงาน เพื่อสังคมด้วยการทุ่มเทเสียสละ ตามบทบาทหน้าที่ตั้งแต่รับราชการ จนถึงเกษียณอายุราชการ ยังคงทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือสังคม

ได้ตั้งเป้าหมายว่า ตลอดชีวิตมีความตั้งใจว่า เราจะทำความดี และตั้งใจเป็นจิตอาสา โดยมองว่าการทำงานเพื่อสังคมนั้น ส่วนหนึ่งมาจากวิชาชีพที่เราได้เรียนมา ถือเป็นอาชีพที่เสียสละ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเจ็บป่วย ในช่วงที่เราทำ งานเราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด พอชีวิตหลังเกษียณได้เห็นคนอื่นมีความสุข ก็ทำให้เรามีพลังพร้อมที่จะช่วยเหลือเขา ที่สำคัญทำให้เราเห็นคุณค่าของตัวเราเองว่า ได้มีส่วนสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่น และตั้งใจจะทำงานเพื่อสังคมตลอดไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น