ชนะเป็นแล้ว!! “เชียงใหม่เอฟซี” ปลดล็อกชัย ทุบ ระยอง 3-0

การแข่งขันฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2018 นัดที่ 5 ของฤดูกาล ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เชียงใหม่ เอฟซี เปิดบ้านพบกับ ‘ม้านิลมังกร’ ระยอง เอฟซี โค้ช ’คาร์ลอส’ จัด 11 คนแรก ในระบบ 3-5-2ประกอบไปด้วยผู้รักษาประตู อภิรักษ์ วรวงค์ แผงหลังคือ สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, ทศพล ชมชน, ธีรชัย ธรรมเพียร

แดนกลางมี พิชิตพงษ์ เฉยฉิว คอยคุมเกม ขนาบด้วย เอกนิษฐ์ ปัญญา ริมเส้นคือ สหรัฐ แก้วแสงใส และโชติภัทร พุ่มแก้ว ส่วนกองหน้าสามประสาน มุสตาฟา อาซัดซอย, คริสเตียน อเล็กซ์ และ ไฮเซล ซัวเรซ

ด้านทีมเยือน ระยอง เอฟซี ‘โค้ชลิง’ ให้ ศฤงคาร ตัวทีมชาติไทยชุดยู 23 นำมาในแนวรับ ส่วนแดนกลางมี ธิอาโก้ เดินเกมร่วมกับ คิม มุน จู และ กฤษณะ นนทารักษ์ และแดนหน้าเป็นตัวเก่ง ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง

เริ่มเกมมาได้แค่ 2 นาที ระยองมีโอกาสขึ้นนำเมื่อ ธิอาโก้ เก็บบอลจังหวะสองได้ แล้วยิงสวนเข้าไป แต่โดนแนวรับเชียงใหม่ สกัดออกหลังหวุดหวิด

น. 4 ระยองมีโอกาสส่องไกลอีกครั้งจาก ยุวราช ลูกเหินข้ามคานไป

โอกาสของเชียงใหม่ครั้งแรกในนาทีที่ 6 เอกนิษฐ์ หยอดไปในเขตให้ อาซัดซอย สะบัดโขกเต็มๆ แต่ สุรัตน์ ปัดออกมาได้

น.10 เจ้าบ้านได้เตะมุม ทศพล โฉบตวัดที่เสาแรก แต่ลูกออกหลังอย่างน่าเสียดาย
กระทั่งนาที 15 เชียงใหม่มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เมื่อ พิชิตพงษ์ เปิดขึ้นหน้าให้ อาซัดซอย แล้วแทงต่อเข้ากลาง คริสเตียน อเล็กซ์ แปเน้นๆด้วยซ้ายเข้าประตูไป กลายเป็นลูกที่ 3 ของเจ้าตัวในซีซั่นนี้

น.22 ระยองได้ฟรีคิก อนุชิต กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไป อภิรักษ์ออกมาคว้าไว้ แม้ลูกกระฉอกแต่ตามมาตะครุบได้ทัน

น.28 ทีมเยือนได้ลุ้นอีกจากฟรีคิกริมเส้นด้านขวา อนุกรณ์ ปั่นเข้ามา ลูกกระเด้งหน้าประตูเชียงใหม่แบบไม่โดนใคร แล้วออกหลังไปอย่างน่าหวาดเสียว

น.43 เชียงใหม่ได้ฟรีคิก อเล็กซ์ ปั่นไปแฉลบแนวรับทีมเยือน บอลออกหลังนิดเดียว

จากนั้นจบครึ่งแรก เจ้าบ้านนำก่อน 1-0 จาก คริสเตียน อเล็กซ์

เริ่มครึ่งหลังได้ 10 นาที เชียงใหม่มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ อาซัดซอย เลี้ยงลุยขึ้นมา แล้วแทงต่อให้ซัวเรซ ที่ชิ่งคืนกลับเข้าในเขต ก่อนที่อาซัดซอยจะยิงเสียบเสาไกลเข้าไป เป็นลูกแรกของเจ้าตัวในซีซั่นนี้

น.73 โอกาสของระยอง เมื่อ วิธวินทร์ ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมา ได้พลิกยิงในเขต แต่ อภิรักษ์ พุ่งคว้าไว้ได้

แต่แล้วอีก 2 นาทีถัดมา เชียงใหม่ได้ฟรีคิกกลางประตู เป็นทางด้าน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ปั่นข้ามกำแพงเข้าไปอย่างสวยงาม เจ้าบ้านหนีห่าง 3-0

น. 80 พยัคฆ์ พลาดการได้ประตูที่ 4 เมื่ออาซัดซอย ได้บอลหลุดเดี่ยวครึ่งสนาม แต่กลับยิงไปเข้ามือ นายด่านระยอง อย่างน่าเสียดาย

อีกหนึ่งนาทีถัดมา ระยองเกือบตีไข่แตกจากจังหวะที่ วิธวินทร์ ลากลุยเข้าไปยิงแต่ลูกถากโคนเสาอย่างน่าหวาดเสียว

จากนั้นท้ายเกม เจ้าบ้านเน้นรับรอสวนกลับ กระทั่งหมดเวลา ‘พยัคฆ์ล้านนา’ ชนะ ระยอง เอฟซี 3-0 คว้าสามแต้มแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น