ให้ชีวิตใหม่แก่สุนัขและแมวจรจัดที่ถูกทอดทิ้ง

“ให้ชีวิตใหม่แก่สุนัขและแมวจรจัดที่ถูกทอดทิ้ง” นี้ก็ถือเป็นสโลแกนของมูลนิธิสันติสุข มูลนิธิเพื่อสุนัขและแมวจรจัดจังหวัดเชียงใหม่ ได้ก่อตั้งเมื่อปี 2552 ตั้งขึ้นโดยคนไทยกลุ่มเล็ก ๆ ที่มีความตั้งใจและมุ่งมั่น ที่จะช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดในจังหวัดเชียงใหม่ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นและให้ชีวิตใหม่ รวมทั้งหาบ้านใหม่ให้กับพวกเขา สุนัขและแมวจรจัดก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของสังคม สามารถพบเห็นทั่วไปตามท้องถนน สุนัขที่ถูกทอดทิ้ง หิวโหย เป็นโรคและได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ สุนัขที่ถูกทำร้ายโดยเจ้าของหรือผู้คนที่ไม่ต้องการพวกเขา มีสุนัขและแมวเป็นจำนวนมากถูกเอามาทิ้งไว้ตามวัด สุนัขและแมวเหล่านี้ต้องการอาหาร ที่อยู่อาศัย การช่วยเหลือทางด้านการรักษาพยาบาล ความรัก และความอบอุ่น

มูลนิธิสันติสุขได้ทำงาน ในการแก้ปัญหาสุนัขและแมวจรจัด ที่ไร้ที่อยู่อาศัย เจ็บป่วยและได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ มูลนิธิให้ความช่วยเหลือโดยการรับเข้ามาเลี้ยงและรักษา ช่วยในการทำหมันหมาทุกตัว และได้ทำงานร่วมกันกับคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ที่อยู่อาศัย อาหาร หาบ้านให้ใหม่ การรักษาพยาบาล ฉีดวัคซีน การดูแลสุนัขและแมว ปัจจุบันมูลนิธิได้ให้การดูแลสุนัขอยู่ 260 ตัว และแมวอีกประมาณ 120 ตัว ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะ


ทางมูลนิธิยังขาดปัจจัยสำหรับแมวที่ได้ช่วยเหลือมาปัจจุบันได้อาศัยอยู่ที่บ้านแมวที่ อำเภอดอยสะเก็ด ซึ่งเราได้สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว มีพื้นที่กว้างขวางกว่าเดิม เพื่อรองรับกับจำนวนแมวประมาณ 120 ตัว ที่ได้ช่วยเหลือมา มูลนิธิของอยู่ได้จากการบริจาค เนื่องจากเป็นองค์กรที่ไม่ได้มีผลกำไร เงินที่ได้รับจากการบริจาคทั้งหมดจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายของศูนย์เพื่อช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดเหล่านี้ สามารถบริจาคเป็น สเปย์ดับกลิ่น ทรายแมว ถุงดำที่มีความหนาหน่อย ยากัดยุง น้ำยาทำความสะอาด ทิชชู อาหารกระป๋องสำหรับแมวเด็ก อาหารแมววิสกัส กระบะที่นอนแมวขอเป็นสีขาวนะครับเพราะยุงไม่กวนใจน้อง ทางมูลนิธิต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะมากไม่ว่าจะเป็นค่ายา วัคซีน ผ่าตัดทำหมัน ตกค่าใช้จ่ายต้องเดือนเป็นแสน หรือมาช่วยเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดที่จังหวัดเชียงใหม่


ส่วนบ้านสนุขอยู่ที่ อำเภอสันป่าตอง ยังขาดปัจจัยในหลายๆส่วน หากท่านต้องการที่จะมาเยี่ยมน้องก็สามารถมาได้ทุกวัน บ้านสุนัขและแมวจะเปิดตั้งแต่เวลา 9.00 น ถึง 17.00 น น้องสุนัขและน้องจะดีใจและตื่นเต้นมากเวลามีคนเข้ามาเยี่ยม หรืออยากได้สุนัขและแมวไปเลี้ยงเป็นเพื่อนก็โปรดติดต่อได้ที่ศูนย์ สุนัขและแมวทุกตัวได้รับการฉีดวัคซีน และได้รับการทำหมันแล้วทุกตัว


คุณน้ำฝน (ฝน) ฮิลเกอร์ส โทร 081 6382105
ที่อยู่บ้านสุนัข: 17/1 บ้านเหมืองฟู ตำบล บ้านแม อำเภอ สันป่าตอง จังหวัด เชียงใหม่ 50120
ที่อยู่บ้านแมว: 114/278 หมู่บ้านเวียงดอย หมู่ 1 ถนนเชียงใหม่ – บ่อสร้าง ตำบล ป่าป้อง อำเภอ ดอยสะเก็ด จังหวัด เชียงใหม่
บริจาคเงินได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ บิ๊กซีสาขาหางดง มูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจัด เลขที่บัญชี 403-7-834644

ร่วมแสดงความคิดเห็น