น่านเกมส์ ซ้อมใหญ่ พิธีเปิด ใช้การแสดง 2 ชุดต้อนรับ ในวันที่ 16 มีค. 61

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์” จะเปิดการซ้อมใหญ่ ในวันที่ 16 มี.ค. 61ทดสอบระบบและซ้อมพิธีเปิด โดยมี นายนรินทร์ เหล่าอารยะนายก อบจ.น่าน และว่าที่ ร.ต.สมเดช อภิชยกุล รองนายก อบจ.น่าน อำนวยการควบคุมการ การทดสอบและฝึกซ้อม ทดสอบระบบแสงสีเสียง ก่อนพิธีเปิดจริงในวันที่ 19 มีนาคม 2561 ส่วนวันที่ 18 มี.ค จะมีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการ การแข่งขัน ที่ห้องแกรนด์บอลลูม โรงแรมเทวราช เป็นการประชุมเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย สำหรับประธานในพิธีเปิดทางจังหวัดได้เรียนเชิญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว มาเป็นประธาน

จังหวัดน่านได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้านที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ได้เตรียมที่พักในสถานศึกษาต่างๆ จำนวน 44 แห่งในเขตอำเภอเมืองและอำเภอภูเพียง ไว้แล้ว ส่วนความพร้อมด้านอื่นๆ อาทิ สนามแข่งขัน, การคมนาคมขนส่ง, การรักษาความปลอดภัย, การแพทย์และอนามัย, การประชาสัมพันธ์ ได้มีการประชาสัมพันธ์อยู่ตลอดเวลาในจังหวัด รวมทั้งเตรียมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดในช่วงแข่งขันไว้แล้วทั้ง สายวัฒนธรรมและสายธรรมชาติ ซึ่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่มี AD Card สามารถขึ้นรถและเที่ยวฟรีได้ ฯลฯ

สำหรับพิธีเปิดและปิดการแข่งขันได้เตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมดแล้ว โดยพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 19 มีนาคม2561 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน มีการแสดง 2 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 ประวัติศาสตร์เมืองน่าน และชุดที่ 2 เบิกฟ้าของดีเมืองน่าน ฟ้อนพอเพียง เทิดพระเกียรติ ส่วนพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 29 มีนาคม 2561 ณสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน มีการแสดง 2 ชุด นอกจากนี้ก็จะมีการแสดงของเจ้าภาพในปีหน้าที่จะมารับมอบธงต่อจาก น่าน อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น