จับวัยรุ่นเชียงราย รวมกลุ่มเสพยาแก้ปวด ผสมน้ำอัดลม

วันที่ 14 มี.ค.61 เวลา 15.00 น. กองร้อย อส.จ.ชร.ที่ 1 จัดกำลังพลร่วม ฝ่ายปกครอง /อส.อ. เมืองเชียงราย ที่ 3 / ศอ.ปส.จ.ชร/ กอ.รมน.จว.ชร. / มทบ. 37 / ตร.ภ.จว.ชร./ สสจ.ชร./ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชร / วัฒนธรรม จ.ชร. / สรรพสามิต จ.ชร./ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ชร./ ทน.ชร. /สารวัตรนักเรียน/ ประชาสัมพันธ์ จ.ชร ออกตรวจ จัดระเบียบสังคมครั้งที่ 2 ประจําเดือน มี.ค.61 ตามคำสั่ง จ.เชียงราย
เพื่อป้องกันและควบคุมสถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการ ในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ มิให้กระทำผิดกฎ หมาย และเป็นแหล่งมั่วสุมของเด็กและเยาวชน ตามแนวทางป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ของกรมการปกครอง

โดยการนำของ นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ ปจ.เชียงราย ออกตรวจจำนวน 1 แห่ง ดังนี้ หาดเชียงราย หรือเรียกอีกชื่อว่า พัทยาน้อย อยู่ที่บ้านป่างิ้ว ม.4 ต.รอบเวียง อ.เมือง อยู่ออกไปห่างจากตัวเมือง ราว 5 กม.ร เป็นจุดชมวิว มีเรือนแพ และร้านอาหารจำนวนมาก ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำกก พอเดินทางไปถึง พบเด็กนักเรียนที่กำลังอยู่ช่วงปิดภาคเรียนนั่งดื่มสุรา จำนวน 9 คน จึงเข้าไปสอบถามและขอดูบัตรประจำตัวประชาชน กลุ่มนักเรียนดังกล่าวจำนวนทั้ง 9 คน ไม่ได้นำบัตรประจำตัวประชาชนมา จึงได้เปรียบเทียบปรับคนละ 100 บาท

พร้อมทั้งขอตรวจค้นรถ จ.ย.ย.ที่เด็กนักเรียนนำมา จนท.พบสุราพื้นบ้านจำนวน 1 ขวด จนท.สรรพสามิต จึงบันทึกจับกุมและไปเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองเชียงราย จำนวน 1 ราย และค้นรถ จ.ย.ย.อีกคัน จนท.พบยาทรามาดอล ซึ่งเป็นยาแก้ปวดอย่างแรง จำนวน 28 ถุง ถุงละ10 เม็ด รวม 280 เม็ด ที่วัยรุ่นชอบผสมใส่ในน้ำอัดลมดื่ม จะทำให้เกิดอาการมึนเมาคล้ายเมาสุรา ข้อดีของการดื่มไม่สามารถตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ ในร่างกายหรือในเลือดได้ จึงเป็นที่นิยมหาซื้อมาดื่ม เพื่อไม่ให้ จนท.ตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเจอ ซึ่งระบาดหนักมากในหมู่วัยรุ่นในช่วงปิดเทอม หลังจากนั้น จนท.สสจ.จึงทำบันทึกตรวจยึดยาจำนวนดังกล่าว เพื่อสืบหาร้านยาที่จำหนายให้แก่วัยรุ่นในจำนวนเกินความจำเป็น และไม่มีใบรับรองการขอซื้อยาทรามากอล หรือยาแก้ปวดชนิดรุนแรงเกินกว่ากฏหมายกำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น