“จานนี้เพื่อสุขภาพ” เมนูปลา บรรยากาศชิวๆ สวนอาหารเสน่ห์ชายน้ำ เชียงใหม่

วันนี้จะชวนทานเมนูจากปลา อาหารไทยเมนูปลาย่อยง่าย กินอิ่มสบายท้อง ราคาประหยัด ที่ร้าน เสน่ห์ชาย น้ำ เชียงใหม่ สวนอาหารในบรรยากาศสบายๆ เหมือนคุณได้ทานอาหารอยู่ใน รีสอร์ท และยังโดดเด่นในเรื่องปลาเป็นส่วนใหญ่ ทางร้านใช้ปลาบึกขนาดใหญ่ น้ำหนักมากกว่า 100 กิโลขึ้นไป หนังหนารสชาติอร่อย รวมถึงเมนูปลาทับทิมทอดสมุนไพร, แกงส้มแป๊ะซะ, ต้มโคล้งลวกจิ้ม และ ผัดฉ่าปลาบึก

 

เสน่ห์ชายน้ำบริหารโดย ” เฮียต้อม ” นายชวลิต ฉ่อนเจริญ เป็นผู้บุกเบิกร้านเสน่ห์ชายน้ำ จนเป็นที่รู้จักมากกว่า20 ปี ด้วยคุณภาพจึงทำให้ร้านเสน่ห์ชายน้ำอยู่คู่คนเชียงใหม่ และเป็นที่รู้จักในกลุ่มของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศแวะเวียนมาใช้บริการเป็นประจำ

เมนูที่ขึ้นชื่อของร้านโดยเฉพาะเมนูปลา เรียกน้ำย่อยกันด้วย ทอดมันกุ้งที่สุดแสนอร่อยเอาเป็นว่าเด็กๆ ได้ทานแล้วติดใจ ส่วนเมนูขาประจำทุกโต๊ะจะสั่งทานนั่นก็คือ ปลากระพงทอดน้ำปลา ใช้ปลากะพงสดๆ ตัวโต

เนื้อแน่น หวาน นุ่ม ละมุนลิ้น เอามาทอด ได้กลิ่นหอมยั่วยวน เสริฟ์พร้อมน้ำราด สูตรเฉพาะของทางร้าน อีกเมนูนูที่ลูกค้าส่วนใหญ่ตั้งใจมาทานนั่นก็คือ ปลาทิบทิมทอดสมุนไพร ที่ ใช้ปลาตัวโต สด ๆ ผ่านกรรมวิธีการทอดที่เป็นเทคนิคเฉพาะตัวที่ทำให้ปลาออกมากรอบนอกนุ่มใน (ไม่ต้องจิ้มอะไรก็อร่อย) ส่วนสมุนไพร

ที่นำมาโรยก็จะมี ตระไคร้ ใบมะกรูด ใบกระเพรา ทอดกรอบเวลาทานมันจะเข้ากันได้ดีมาก ที่สำคัญแถมด้วยน้ำจิ้มหยกและน้ำจิ้มหวาน เลือกจิ้มได้ตามความชอบ

เมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา กุ้งคั่วเกลือ ที่อร่อยมากขอบอกต่อ เทคนิคการทำให้อร่อยต้องนำกุ้งมาหมัก แล้วน้ำมาคั่วในเวลาที่เหมาะสมจะได้กุ้งที่กรอบนอกนุ่มในรสชาติเค็มนิดๆ เพิ่มความหอมด้วยสมุนไพรและกระเทียมทอด อร่อยถูกใจ

เมนูยอดฮิดตลอดกาลต้องขอยกให้ ยำถั่วพู ที่ยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้าตั้งแต่เปิดร้านจนถึงทุกวันนี้ เพราะด้วยรสชาติ เทคนิคการทำในการปรุงรสชาติที่ลงตัว ได้ลิ้มรสชาติแล้วจะได้ความหวาน ความหอมของมะพร้าวคั่ว หอมแดงทอด

เมนูปิดท้ายที่ได้ลิ้มรสชาติในวันนี้ ก็คือ ต้มยำปลาบึก ที่คงความเข้มข้น รสชาติถึงใจ ที่ติดใจก็คงเป็นปลาบึกหนังหนารสชาติอร่อย น้ำซุปกลมกล่อม ถูกใจนักดื่มแน่นนอนจ้า

ความอร่อยของอาหารแต่ละเมนูที่ เสน่ห์ชายน้ำยังไม่จบเพียงเท่านี้ยังมีเมนูที่โดดเด่นพร้อมที่จะให้ทุกท่านแวะไปลิ้มรสกว่า 150 เมนู ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 23.00 น. บนเส้นทาง

จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ถนนเส้น เชียงใหม่-ลำปาง มุ่งหน้ามาทางสี่แยกที่จะไปทางอำเภอสารภี ถึงสี่แยกให้เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 100 เมตร จะเห็นร้านเสน่ห์ชายน้ำ อยู่ทางด้านซ้ายมือของถนนเชียงใหม่-ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น