5 ร้านอาหารราคาย่อมเยา

วันนี้ เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ขอเอาใจนักท่องเที่ยวยามราตรี หรือผู้ที่เลิกทำงานตอนดึกๆ ด้วยอาหารถูกปาก แถมราคายังถูกใจ ไม่ว่าจะดึกแค่ไหน ก็ยังเปิดรอเราอยู่ ว่าแล้วก็อย่าลืมแวะไปทานกันนะคะ

1. เรื่องของลาบ ณ สันติธรรม ทุกอย่าง 20.-
หากพูดถึงร้านลาบในสันติธรรม คงไม่พ้นร้านนี้แน่นอน เพราะเป็นร้านลาบชื่อดังที่มีลูกค้าแวะเวียนอยู่เป็นประจำทุกวัน รสเด็ด แถมราคาไม่แพงอีกด้วย เมนูปลาจะอยู่ที่ 40-80เท่านั้นไม่เกิน100 เมนูเนื้อ30บาททุกเมนู และเมนูอื่นๆ 20บาททุกเมนู เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-23.00 น.เมนูเด็ด รสชาติถูกใจ ราคาไม่แพง แถมบรรยากาศยังเป็นใจอีกต่างหาก ไม่ลองไม่ได้แล้ว
ขอบคุณรูปจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรื่องของลาบ ณ สันติธรรม ทุกอย่าง 20.-

2. ลาบ บังเกอร์ ถนนเชียงใหม่-ลำพูน
อีกหนึ่งร้านลาบที่ยอดนิยมเป็นอย่างมาก ไม่มีใครไม่รู้จัก “ลาบบังเกอร์” ร้านที่เรียกได้ว่าเปิดดึกที่สุดและราคาถูกที่สุด เป็นร้านลาบขวัญใจผู้ที่เลิกงานดึก หรือนักท่องเที่ยวยามราตรี อาหารมีให้เลือกหลากหลายทั้งลาบ คอหมูย่าง ต้มแซ่บ แกงอ่อม ไส้อั่ว แอ๊บหมู จิ้นส้มหมก ไข่ป่าม ฯลฯ ราคาจะเริ่มที่จานละ 10 บาทเท่านั้น
ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 24.00-12.00 น. หยุดทุกวันเสาร์ จะอยู่ทางไปค่ายกาวิละ เชียงใหม่ ริมแม่น้ำปิงขอบคุณรูปจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ ลาบบังเกอร์

3. ขนมจีนสันป่าข่อย

ร้านขนมจีนร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นร้านที่เก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่ ร้านตั้งอยู่ในตลาดสันป่าข่อย แต่จะอยู่ในตลาดทองคำ (ด้านหลังตลาดสันป่าข่อยอีกที) ราคาย่อมเยา ชามละ 20 บาท มีทั้งน้ำเงี้ยว น้ำยากะทิ น้ำยาป่า แกงเขียวหวาน แกงเผ็ด ฯลฯ สามารถเพิ่มไข่ต้มได้ อีก 10 บาท สั่งเสร็จ จ่ายเงิน และเลือกผักได้ตามใจชอบ

ร้านเปิดช่วงเย็นๆ ประมาณ 16.00 – 17.00 น. ไปจนถึงประมาณ 04.00 น. ของอีกวันหนึ่งเลย หรือจนกว่าของจะหมด
ขอบคุณรูปจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ ขนมจีนสันป่าข่อย ไฮโซล้านนา

4. หมี่กระดาษตลาดช้างเผือก

ถือเป็นร้านยอดฮิตของนักท่องเที่ยวยามราตรี ร้านหมี่กระดาษ ตลาดช้างเผือก ขายอยู่ในตลาดสดช้างเผือก ช่วงเวลาประมาณ เที่ยงคืนเป็นต้นไป คนจะเยอะมาก ต้องต่อคิว มีทั้งบะหมี่หมูแดง บะหมี่กะเพราไก่สับ บะหมี่ไก่กระเทียม ราคาจะเริ่มต้นที่ 20บาท สามารถเพิ่มไข่ดาว อีก 6บาท หากใครไม่ชอบบะหมี่ ที่ร้านก็มีข้าว ด้วยเหมือนกัน แต่หากใครไม่เคยลองบะหมี่ ถือว่าพลาดเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ หมี่กระดาษ ตลาดช้างเผือก

5. บะหมี่เกี๋ยวแมน
ร้านบะหมี่เกี๊ยวที่เปิดขายดึกอีกร้านนึง ร้านนี้อยู่ริมถนนเจริญเมือง (เส้นที่ตั้ง สถานีรถไฟเชียงใหม่) อยู่ด้านหน้าตลาดสันป่าข่อย เป็นร้านบะหมี่ที่มีลูกค้ามายื่นรอต่อคิวเต็มหน้าร้าน อาจจะต้องรอคิวกันสักเล็กน้อย ราคาจะอยู่ที่10-40 บาทเท่านั้น มีทั้ง บะหมี่เกี๊ยว บะหมี่หมูแดง/หมูกรอบ เกี๊ยวกุ้งน้ำ ซุปกระดูก
ลูกชิ้นปลาลวก ขนมจีบ ซาลาเปา เกี๊ยวกรอบ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17:00 – 02:00 น. ทั้งราคาถูก และรสชาติถูกปากขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมลูกค้าถึงต่างแวะเวียนกันมาอย่างต่อเนื่อง
ขอบคุณรูปจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ บะหมี่เก๊ยวแมน / บะหมี่แมนจูเนียร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น