13 ที่เที่ยวยอดฮิตในฮ่องกง ไม่ควรพลาด!!

ประเทศฮ่องกง ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆที่คนไทยนิยมเลือกที่จะไปท่องเที่ยว เพราะเดินทางได้สะดวก และอยู่ไม่ไกลจากประเทศไทย ที่สำคัญสามารถอยู่ฮ่องกงได้ถึง 30 วัน โดยไม่ต้องใช้วีซ่า อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น สวนสนุก ตึกสูงระฟ้า วัดวาอารามที่สวยงามและศักดิ์สิทธิ์ ร้านอาหารอร่อยๆทั่วเมือง แหล่งช้อปปิ้งสินค้าต่างๆ วันนี้เชียงใหม่นิวส์มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ไม่ควรพลาดในฮ่องกง ไปดูกันเลย.. 
The Peak วิคตอเรียพีค จุดสูงสุดและวิวสุดสวย ของฮ่องกง
Victoria Peak หรือ The Peak คือ ยอดเขาที่สูงที่สุดในเกาะฮ่องกง เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นความสวยงามของอ่าววิคตอเรีย ตึกระฟ้า เรือเฟอร์รี่ และแสงไฟระยิบระยับจากตึกสูงยามค่ำคืนได้ทั้งหมด ช่างงดงามตระการตา สำหรับการเดินทาง นักท่องเที่ยวต้องนั่ง Peak Tram เป็นรถรางเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 125 ปี เพื่อขึ้นไปยัง Victoria Peak ระหว่างทางเราจะได้เพลิดเพลินไปกับวิวและธรรมชาติอันสวยงามของที่นี่ เมื่อมาถึงด้านบนเราจะพบ The Peak Tower เป็นอาคารสไตล์โมเดิร์น รูปทรงครึ่งวงกลมหงายขึ้น ภายในมีร้านค้า และร้านอาหารมากมาย ด้านบนสุดของอาคารเป็นดาดฟ้า Sky Terrace 428 สามารถชมวิวของเกาะฮ่องกงได้ถึง 360 องศา จุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องขึ้นมาเก็บภาพบรรยากาศที่สวยงาม ยิ่งช่วงยามเย็น พระอาทิตย์กำลังตกดิน ท้องฟ้ากลายเป็นสีส้ม เป็นภาพที่โรแมนติกสุดๆ ในยามที่ท้องฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยความมืดมิด ความสวยงามของที่นี่ก็ยังไม่ได้หมดไป แสงไฟที่ส่องประกายจากตึกระฟ้ามากมาย สะท้อนบนผืนน้ำของอ่าววิคตอเรีย สร้างความสวยงามเป็นอย่างมาก
ข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.yingpook.com/best-of-hong-kong/
กระเช้านองปิง ไหว้พระใหญ่ทินถ่าน Ngong Ping 360 & Tian Tan Buddha
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะนิยมไปไหว้สักการะพระใหญ่ทินถ่าน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก แนะนำให้ซื้อตั๋วเพื่อนั่งกระเช้านองปิง 360 เพื่อขึ้นไป เพราะระหว่างทางเราจะได้ชมวิวสวยๆ แบบ 360 องศา ของที่นี่ไปด้วย กระเช้ามีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบธรรมดา และแบบคริสตัล ถ้าใครชอบความหวาดเสียว ต้องลองนั่งแบบคริสตัล กระเช้าจะเป็นพื้นกระจกใสๆ เหมือนเราลอยบนอากาศ ใช้เวลาการนั่งกระเช้าประมาณ 25 นาที
ที่นี่สามารถเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย เนื่องจากมีสถานที่เที่ยวหลายจุดระหว่างที่เราเดินทางไปไหว้พระ เริ่มจากลงรถไฟก็จะพบกับ Outlet ขนาดใหญ่ หลากหลายแบรนด์ดังระดับโลก (สินค้าลดเยอะ ไม่ตกรุ่น) ช็อปเสร็จก็ถึงวิธีการเดินทางไปไหว้พระใหญ่ เดินตรงไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับวัดโปหลิน ภายในมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ พระใหญ่ทินถ่าน ถูกสร้างจากทองสัมฤทธิ์ สูงถึง 34 เมตร น้ำหนักกว่า 250 ตัน ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาโปหลิน รอบข้างพระใหญ่มีเทวดาถึง 6 องค์ ที่นี่ดึงดูดผู้คนได้จำนวนมากมายขึ้นไปไหว้สักการะเพื่อขอพร ไหว้พระโปลิน เดินไปชมเสาไม้สัจธรรม และค่อยเดินขึ้นไปไหว้พระใหญ่ทินถ่าน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูงถึง 34 เมตรเลยทีเดียว
ข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.yingpook.com/best-of-hong-kong/
ชมการแสดง อะ ซิมโฟนี่ ออฟ ไลท์ ริมอ่าววิคตอเรีย A Symphony of Lights
อะ ซิมโฟนี่ ออฟ ไลท์ (A Symphony of Lights) เป็นการแสดงแสง สีเสียงที่ใหญ่และอลังการที่สุดในโลก จนได้บันทึกลงกินเนสส์บุ๊คเลยนะคะ ในช่วงเวลา 2 ทุ่มของทุกวัน จะมีผู้คนมากมายมาจับจองที่นั่งเพื่อรอชมการแสดงนี้ เป็นการแสดงที่ใช้อาคารต่างๆ กว่า 44 แห่งบนสองฝั่งของอ่าวเป็นเวทีการแสดง ในการแสดงจะมีการยิงแสง Laser และไฟต่างๆ สุดอลังการไปตามเสียงดนตรีตลอด 14 นาที ที่เล่าถึงความมีชีวิตชีวา จิตวิญญาณ และความแตกต่างของฮ่องกง
ข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.yingpook.com/best-of-hong-kong/

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ Hong Kong Disneyland
ที่นี่เป็นโลกการ์ตูนในฝันที่เด็กๆ อยากมาสัมผัสสักครั้ง อย่าว่าแต่เด็กๆ ที่อยากจะมาที่นี่ ผู้ใหญ่ก็อยากมาเที่ยวเหมือนกัน เมื่อเข้าไปภายใน เราจะได้พบกับดินแดนของโลกการ์ตูนอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นปราสาทที่สวยงาม หรือเหล่าตัวการ์ตูนวอลท์ดีสนีย์ให้เลือกถ่ายรูปได้อย่างมากมาย
นอกจากนี้ยังมีโชว์ขบวนพาเหรด ซึ่งจะได้พบกับเหล่าตัวละครดิสนีย์ร่วมกันเต้นรำกับแขกผู้เข้าชมตลอดเส้นทาง ตอนกลางคืนจะมีการแสดงดอกไม้ไฟ รับรองว่าต้องตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงนี้อย่างแน่นอน ข้อมูลและรูปภาพจาก www.hongkongdisneyland.com
Avenue of star
Avenue of star เป็นสถานที่รวมรูปปั้นและรอยฝ่ามือของดาราดังระดับโลกหลายคน เช่น บรูซ ลี, เฉินหลง, หลิวเต่อหัว, โจวชิงฉือ และอื่นๆอีกมากมายซึ่งสามารถเปิดโอกาสให้ทุกๆท่านได้มีประสบการณ์แตะรอยฝ่ามือ ชื่นชมและถ่ายภาพกับรูปปั้นดาราดังระดับโลก พร้อมดื่มด่ำกับวิวทะเลและเมืองฮ่องกงที่สวยงาม
สวนหนานเหลียน
สวนหนานเหลียน สวนจีนแห่งหนึ่งบนเนินเขาไดมอนด์ ในเขตเกาลูน ฮ่องกง สวนแห่งนี้มีพื้นที่ 35,000 ตารางเมตร ภายในประกอบด้วยโครงสร้างไม้ หิน ต้นไม้ และน้ำ วิวฉากหลังจะเป็นภูเขา สามารถมองเห็นวิวฝั่งตะวันออกของเกาลูนได้อย่างสวยงาม สวนหนานเหลียนถูกออกแบบและเริ่มสร้างเมื่อปี พ.ศ. 1934 และก่อนจะได้รับการบูรณะใหม่ในรูปแบบของราชวงศ์ถังในปี 1990

สวนหนานเหลียนได้รับการตกแต่งและออกแบบสไตล์จีนและญี่ปุ่นผสมกันได้อย่างลงตัว ภายในร่มรื่นและสงบ เต็มไปด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาพันธุ์ สวนหิน บ่อปลาคาร์พ น้ำตก จุดเด่นของสวนแห่งนี้ก็คือศาลาจีนกลางน้ำสีทองอร่ามสวยงาม สะพานสีส้ม

ข้อมูลจากและรูปภาพจาก https://raktiaw.com/
Ocean Park Hong Kong
สวนสนุกอีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก เป็นสวนสนุกสัตว์ทะเลระดับโลก ตั้งอยู่บนยอดเขาทางใต้ของฮ่องกง มีพื้นที่มากถึง 870,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเมื่อคุณเล่นเครื่องเล่นที่มีความสูงจะทำให้เห็นวิวของมหาสมุทรได้อย่างสวยงาม ภายในจะมีเครื่องเล่นมากมายที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการนั่งกระเช้าไฟฟ้า ข้ามไปอีกโซนหนึ่งของสวนสนุก ระหว่างทางคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับถ่ายรูปวิวของเกาะกลางมหาสมุทร และยังมีเครื่องเล่นอื่นๆอีก เช่น เครื่องเล่นน่าหวาดเสียว การโชว์แสดงของสัตว์ต่างๆ คุณจะได้พบกับสัตว์พื้นเมืองของเอเชียที่หายากที่สุด และนอกจากนี้ภายในสวนสนุกยังมีบริการร้านอาหาร เครื่องดื่ม และร้านขายของที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวได้ช็อปปิ้งกันอีกด้วย
ข้อมูลและรูปภาพจาก https://raktiaw.com
ไหว้พระขอพรที่วัดแชกงหมิว วัดหวังต้าเซียน และวัดเจ้าแม่กวนอิม

วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหันลม โด่งดังในเรื่องการขอพรเกี่ยวกับการทำงาน ธุรกิจ และเงินทอง นอกจากนี้ยังเป็นวัดที่ผู้คนนิยมมาแก้ชงอีกด้วย วัดแห่งนี้มีเนื้อที่กว่า 50,000 ตารางฟุต ภายในจะมีรูปปั้นเทพเจ้าแชกง สีทองเหลืองอร่าม สูงใหญ่ตั้งตระง่านให้ได้ไหว้ขอพรกัน เชื่อว่าตอนขอพรให้เงยหน้ามาสบตากับรูปปั้นสีทองของท่าน และอธิษฐานอย่างมุ่งมั่นเพื่อให้สมดังหวัง หลังจากนั้นให้เดินไปหมุนกังหัน โดยใช้นิ้วชี้ หมุนกังหันตามเข็มนาฬิกา และตีกล่อง 3 ครั้ง ดังๆ เพื่อให้พรนั้นสมประสงค์ เป็นที่รับรู้ทั่วกันทั้งฟ้าดิน

วัดหวังต้าเซียน เชื่อว่าถ้าอยากสมหวังในความรัก หรืออยากให้ความรักราบรื่น ให้มาขอพรที่วัดแห่งนี้ ภายในจะมีรูปปั้นเทพเจ้า  หยุคโหลว ซึ่งเป็นเทพที่ให้พรเรื่องความรัก วิธีขอพร ให้คีบด้ายแดงไว้ที่นิ้วมือทั้ง 2 ข้าง ห้ามหลุด ไหว้ที่หน้าองค์ท่านเทพ 3 ครั้ง จากนั้นเดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว หรือเจ้าสาว ใช้มือลูบที่เท้า 3 ครั้ง ถ้าเป็นผู้หญิงให้ลูบเท้าเจ้าสาว ส่วนผู้ชายให้ลูบเท้าเจ้าบ่าว แล้วนำด้ายแดงไปผูกไว้ที่เชือก เป็นอันเสร็จพิธี

วัดเจ้าแม่กวนอิม หรือวัดอาม่า ตั้งอยู่บริเวณริมหาดรีพัลส์ เบย์ (Repulse Bay) ขึ้นชื่อเรื่องการขอลูก มีคนดังมากมายเคยมาพรกันที่นี่ ชาวฮ่องกงเชื่อว่าท่านศักดิ์สิทธิ์มากๆ ไม่ใช่แค่เรื่องการขอลูก เรียกได้ว่าจะขอพรสิ่งใดก็จะสมความปรารถนาทั้งสิ้น
ข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.yingpook.com/best-of-hong-kong/
ตะลุยช้อปปิ้งย่านดังในฮ่องกง

เที่ยวกันเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมหาของติดไม้ติดมือกลับบ้าน ย่านช้อปปิ้งยอดฮิตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมาย ได้แก่ Nathan Road, Temple Street และ มงก๊ก เราไปทำความรู้จักแต่ละย่านกันเลยดีกว่า

ย่าน Nathan Road เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ทำรายได้ให้ฮ่องกงได้อย่างมหาศาล คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งกลางวันและกลางคืน ในระแหวกนี้จะเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม และแหล่งท่องเที่ยวยามกลางคืนมากมาย
ย่าน Temple Street เป็นตลาดนัดกลางคืน แหล่งช้อปปิ้งราคาถูก ในย่านนี้จะเต็มไปด้วยแผงขายของเรียงรายมายมาย มีขายตั้งแต่ เครื่องเขียน เสื้อผ้า เครื่องประดับ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ สามารถต่อรองราคากันได้ นอกจากนี้ยังมีแผงลอยขายอาหารให้เลือกอย่างจุใจอีกด้วย กินไป ช้อปไป ก็เพลินไปอีกแบบ
ย่านมงก๊ก เป็นหนึ่งในตลาดที่นิยมมากที่สุดในฮ่องกง คึกคักไปด้วยผู้คนมากมาย มีสินค้าให้เลือกซื้อละลานตาที่ขาช้อปไม่ควรพลาด จุดเด่นของที่นี่คือ ถนนแต่ละสายจะมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าเพียงประเภทเดียวเท่านั้น ทำให้ง่ายต่อการเลือกซื้อของสุดๆ ส่วนราคาก็สามารถต่อรองได้ ไม่แพงเลย
ข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.yingpook.com/best-of-hong-kong/
 

ร่วมแสดงความคิดเห็น