รวม 5 วัดดัง ที่ต้องไปเยือน เมื่อมาเชียงใหม่

เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ยอดฮิตเป็นเมืองที่มีเสน่ห์แบบล้านนามีเอกลักษณ์ที่โดนเด่น ไม่ว่าจะเป็นผู้คนที่มีน้าใจไมตรีและสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพราะ “เชียงใหม่”เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ และศิลปวัฒนธรรมโบราณที่งดงาม ที่สำคัญวัดในเชียงใหม่ มีความสวยงามหลายแห่งกันเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละสถานที่นั้นเต็มไปด้วยความงดงาม เห็นแล้วจะประทับใจตกหลุมรักเมืองเชียงใหม่กันเลยทีเดียว เที่ยวเชียงใหม่ครั้งใดห้ามพลาด กับ 5 วัดของเชียงใหม่ ที่ต้องไป

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

เครดิต Beaujan Rattanaarankhet
วัดพระธาตุดอยสุเทพ ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ เป็นวัดที่มีความสำคัญมากที่สุดในเชียงใหม่ หากนักท่องเที่ยวได้มาเยือนเชียงใหม่แล้วจะต้องขึ้นไปนมัสการพระบรมธาตุกันทุกคน หากใครไม่ได้ขึ้นนมัสการ เปรียบเสมือนว่ายังมาไม่ถึงเชียงใหม่  ความโดดเด่นของวัดพระธาตุดอยสุเทพ มีเจดีย์ที่งดงาม “ความเชื่อและวิธีการบูชา” เชื่อกันว่าหากมาสักการะและอธิษฐานขอพร พระธาตุดอยสุเทพ  จะมีแต่ความเจริญรุ่นเรืองสมหวังดังปรารถนา ผ่านอุปสรรคนานาไปได้ “วัดพระธาตุดอสสุเทพ” ผู้ที่เดินทางมาสักการะที่วัดแห่งนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ได้อย่างชัดเจนและสวยงามเลยทีเดียว  เรียกได้ว่า  พระธาตุดอยสุเทพ เป็นสถานที่ห้ามพลาดเมื่อได้มาเยือนเชียงใหม่
วัดพระสิงห์วรวิหาร
เครดิต Beaujan Rattanaarankhet
วัดพระสิงห์  หรือมีชื่อเต็มว่า  วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ถึงเป็นวัดที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ในประวัติศาสตร์ล้านนา และเป็นสถานที่สำคัญในพุทธศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเชียงใหม่ที่ให้ความศรัทธา เคารพนับถือโดยมีพระพุทธรูปที่สำคัญ คือ พระพุทธสิหิงค์โดยทุกปีเมื่อถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์หรืองานประเพณีปีใหม่เมือง ทางราชการได้อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์แห่ไปรอบเมืองเพื่อให้ศรัทธา ประชาชนชาวเชียงใหม่และผู้ที่มีความศรัทธาได้มีการ สรงน้ำเนื่อง ในเทศกาลปีใหม่  ที่สำคัญคนเกิดปีมะโรงต้องมาไหว้พระสิงห์ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อเป็นศิริมงคลในชีวิต  มีความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ห้ามพลาดกันเลยที่เดียว
 วัดเจดีย์หลวง
เครดิตรูป MangoGuide Thailand
วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร หรือเรียกอีกชื่อว่า วัดโชติการาม เป็นวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ที่มีอายุเก่าแก่โดยมีเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่มีความงดงามและมีเอกลักษณ์ที่โดนเด่นเป็นศูนย์รวมใจของชาวเชียงใหม่ที่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาสำหรับผู้ที่ชอบโบราณสถานไม่ควรพลาด วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนความงดงามของวัดเจดีย์หลวงวรวิหารแห่งนี้เป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่ได้มาเยือนเมืองเชียงใหม่แห่งนี้อย่าลืมมากราบสักการะบูชาสักครั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต

วัดพันเตา

เครดิตรูป  https://tripedia.info/attraction/wat-pan-tao-chiang-mai/
วัดพันเตา เป็นวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มาตั้งแต่โบราณ จุดเด่นของวัดพันเตาตัวอาคารเป็นเรือนไม้สักทั้งหลัง ภายในวัดแห่งนี้มีพระวิหารที่สวยงามความโดดเด่นของวัดพันเตาที่สามารถดึงดูดให้ผู้คนหรือแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้มาสัมผัสความสวยงามของวัดพันเตาที่สร้างจากไม้สักทองทั้งหลังแกะสลักลวดลายวิจิตรบรรจงที่ว่ากันว่าเป็นวิหารที่สร้างจากหอคำหรือคุ้มเจ้าหลวงที่เหลืออยู่อย่างสมบูรณ์เพียงหลังเดียวและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในล้านนาใจกลางเมืองเชียงใหม่ หากใครที่ได้มาเยือนเชียงใหม่แล้วต้องแวะมาเยือนสักครั้ง
วัดอุโมงค์
เครดิตรูป travel.trueid.net
วัดอุโมงค์ เป็นอีกหนึ่งวัดที่เก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่ ที่มีเอกลักษณ์หนึ่งเดียวที่โดนเด่นด้วยอุโมงค์กลางป่าธรรมชาติที่ร่มรื่น ซึ่งแต่เดิมเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ เชื่อมต่อกันขึ้นไปถึงเจดีย์สวยงามที่ยอดเนินบนวัด วัดอุโมงค์เป็นที่พักหย่อนใจกับบรรยากาศที่แสนสงบนอกจากนี้ยังมีอุโมงค์ที่ใครมาแล้วต้องกราบไหว้พระพุทธรูปที่ประดิษฐสถานอยู่ภายใน และองค์พระเจดีย์ที่ตั้งอยู่บนด้านบนอุโมงค์ซึ่งเป็นเจดีย์ทรงระฆังหรือที่คุ้นเคยกันว่าเจดีย์ทรงกลม  เมื่อทำบุญแล้วสามารถเดินออกไปให้อาหารปลาที่อยู่ด้านหลังได้ด้วย ใครที่ชื่นชอบการทำบุญก็แวะไปเยือนที่วัดอุโมงค์แห่งนี้กันได้เป็นสถานที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนเชียงใหม่กันก็ว่าได้
เรียบเรียงโดย..
นางสาวบัวจันทร์ รัตนอรัญเขตนักศึกษาฝึกประสบการณ์    มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น