ปาฏิหารย์มีจริง! “น้องมิ้น” เหยื่อ จ.ย.ย.ชน ล่าสุดอาการดีขึ้น ขอบคุณน้ำใจคนเชียงดาว ทำให้รอดตายได้

ปาฏิหารย์มีจริง!… “น้องมิ้น”เหยื่อ จ.ย.ย.ชนพี่สาวตายตัวเองสาหัสจนทุกคนบอก…ไม่รอดล่าสุดอาการดีขึ้น…แม่เผยลูกตายแล้วเหมือนเกิดใหม่ เพราะ “น้ำใจ”คนเชียงดาว ทำให้น้องรอดตายได้

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 60 ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถ จ.ย.ย.ชนกัน จนทำให้ ด.ญ.ปณิดา(น้องหมวย) สถาน อายุ 12 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ ด.ญ.จุฑามาศ (น้องมิ้น) สถาน อายุ 9 ปี บาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุ ชาวเชียง ดาวที่ทราบข่าวต่างรวมพลัง จัดกิจกรรม “ธารน้ำใจแด่น้องหมวย-น้องมิ้น” เพื่อรวบรวมเงินช่วยเหลือครอบครัวนี้ เพราะมีฐานะอยากจนมาก ประกอบกับเด็กทั้งสองเป็นลูกกตัญญู ช่วยเหลือครอบครัวทุกอย่าง ทั้งสองหลังจากเลิกเรียนและวันหยุด จะออกไปรับจ้างทำงาน เพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว และมีกิริยามารยาทเรียบร้อยน่ารัก ตั้งใจเล่าเรียน ชาวเชียงดาวต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ส่งกำลังใจให้น้องมิ้น มีชีวิตรอด ท่ามกลางความหวังที่ริบหรี่

แต่แล้วด้วยแรงจิตของคนเชียงดาว ทำให้ “น้องมิ้น” ปลอดภัยและกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปาฏิหารย์ โดยสามารถฟื้นความทรงจำ ฝึกเดิน ได้ในเวลาอันรวดเร็ว สร้างความดีใจให้กับผู้ที่ทราบเหตุการณ์

ล่าสุด นายทิมชัย เขื่อนเพชร ผอ.ร.ร.บ้านป่าบง และคณะครู พร้อมด้วย นางรัญ สถาน อายุ 41 ปี ผู้เป็นแม่และครอบครัว และ”น้องมิ้น”ที่ตอนนี้เดินและพูดคุยได้มากกว่า 80 % เดินทางไปขอบคุณ นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ. เชียงดาว,นายรุ่งโรจน์ ดวงดี นายก ทต.แม่นะ,นางนวลจันทร์ คำทิพย์ ผญบ.ป่าบง , นายบุญยืน ผ่องแผ้ว เจ้าของร้านอ้ายลูกชิ้นทอด ที่เปิดกล่องหาเงินช่วยเหลือ โดยมีกลุ่มนักดนตรีใน อ.เชียงดาว จัดกิจกรรมเปิดหมวก รวบรวมเงิน และคนเชียงดาว ทุกภาคส่วนร่วมปริจาคเงินจำนวนมาก กว่า 1 แสนบาท ไม่รวมความข่วยเหลือจาก หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน เช่น นายพิพัฒน์พงษ์ เดชา ส.อบจ.เชียงดาว,นายชวัช วัฒธรรม ผอ.แขวงทางหลวงเชียงใหม่ ที่ 3 ที่ร่วมส่งกำลังใจ

ทางด้านนางรัญ สถาน เปิดเผยว่า ได้บอกน้องมิ้นตลอดว่า “หนูกลับมามีขีวิตและเป็นคนอีกครั้ง เพราะความรัก แรงอธิษฐาน พลังใจจากทุกคน” ในฐานะแม่ของน้องมิ้นขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตา

ร่วมแสดงความคิดเห็น