กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม เข้ารื้อถอนบ้านที่ปลูกสร้างทับลำเหมืองสา

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม เข้ารื้อถอนบ้านที่ปลูกสร้างทับลำเหมืองสา เพื่อเปิดเส้นทางน้ำตามโครงการของน้ำจากลำน้ำแม่สา ผ่านลำเหมืองสา เข้าสู่คลองแม่ข่าเพื่อเป็นการแก้ปัญหาน้ำท่วมและน้ำคลองแม่ข่าเน่าเสีย

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2561 พันเอกเศรษฐพล เกตุเต็ม รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 นำกำลังทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมณฑลทหารบกที่ 33 กองพันพัฒนาที่ 3 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองตำบลดอนแก้ว จำนวน 40 นาย เร่งรื้อถอนบ้านของนายจรัส ฉันทะ อายุ 62 ปี ซึ่งสร้างทับลำเหมืองสา ซึ่งสร้างด้วยไม้ และเปิดหน้าร้านจำหน่ายก๋วยเตี๋ยว มานานกว่า20 ปี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการทุบเฉลียงมุขหน้าอาคารที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ซึ่งเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ของชุมชน

โดยการรื้อและทุบดังกล่าวนี้รวมระยะทางประมาณ 150 เมตร เพื่อดำเนินการโครงการผันน้ำจากลำน้ำแม่สา ผ่านลำเหมืองแม่สา เข้าสู่คลองแม่ข่า เพื่อเป็นน้ำต้นทุนแก้ไขปัญหาน้ำเสียของคลองแม่ข่า ของ สำนักงานชลประทานที่ 1 ด้วยการขุดและก่อสร้างบล็อกคอนเวิร์ส กว้าง 2 เมตร ตลอดลำเหมืองสาเป็นระยะทางยาวกว่า 700 เมตร ซึ่งตลอดการรื้อถอน ประชาชน รวมทั้งผู้นำชุมชน ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเพื่อร่วมพัฒนาให้คลองแม่ข่า 1 ใน 7 ชัยมงคลของเมืองเชียงใหม่กลับมาสะอาด สวยงามดังเดิม

ร่วมแสดงความคิดเห็น