นักท่องเที่ยวแห่เที่ยว”แก่งปันเต๊า” อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสุดฮิตพักผ่อนคลายร้อน

ประชาชนและนักท่องเที่ยวหลบร้อนในเมือง เที่ยว “แก่งปันเต๊า” อีกหนึ่งแลนด์มาร์ค สุดฮิตพักผ่อนคลายร้อน

วันที่ 26 มีนาคม 2561 รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงบ่าย ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พาครอบครัวออกเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนตามแหล่งน้ำธรรมชาติกันอย่างหนาตาขณะที่ประชาชนบางรายพากันเหมาลำรถยนต์นำอุปกรณ์ สัมภาระต่างๆ บรรทุกมากันเต็มคันรถเพื่อลงเล่นน้ำบริเวณแหล่งน้ำตามธรรมชาติน้ำในหลายพื้นที่ของจังหวัด ประกอบกับสถานที่เหล่านี้มีสถานที่พักผ่อน มีอากาศเย็นสบาย คลายร้อนได้เป็นอย่างดีจึงถือเป็นโอกาสดีที่จังหวัดเชียงใหม่ที่จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาพักผ่อนในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับจังหวัดอีกด้วย
โดยที่บริเวณ ลำธารในพื้นที่แก่งปันเต๊า ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามเต็มไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยวและประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนมากต่างพาครอบครัวและบุตรหลานที่อยู่ในช่วงวันหยุดปิดเทอม หลบหนีอากาศร้อนและสภาพหมอกควันปกคลุม ไปพักผ่อนนำอาหารไปนั่งรับประทานตามริมน้ำตก และลงเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน ประกอบกับในระแวกใกล้เคียงก็ได้มีเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาสร้างเพิงนำอาหาร และเครื่องดื่มคลายร้อนมาวางขายริมลำน้ำกันอย่างเนื่องแนน โดยส่วนใหญ่จะเป็นอาหารประเภทข้าวเหนียวส้มตำและไก่ย่างที่ได้รับอานิสงส์จากอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ขายดิบขายดีเป็นพิเศษ เนื่องจากประชาชนที่เดินทางมาเล่นนน้ำคลายร้อนมักจะนำอาหารไปรับประทานด้วย
สำหรับ แก่งปันเต๊า เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสภาพอากาศเหมาะแก่การไปท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมากในช่วงที่สภาพอากาศร้อนจัดในช่วงนี้ ซึ่งเป็นจุดที่มีแม่น้ำปิงไหลผ่าน ชาวบ้านได้ช่วยกันอนุรักษ์แม่น้ำแห่งนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อประกอบอาชีพและหารายได้ เนื่องด้วยแหล่งน้ำแห่งนี้เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ต้มไม้ใหญ่ขึ้นตามข้างแก่งเป็นแนวยาว ทำให้อากาศเย็นสบาย ร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อน เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยมในหมู่ชาวไทย และยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยว เหมาะสำหรับการไปพักผ่อน นั่งชิว เล่นน้ำคลายร้อน เมื่อเหนื่อยหรือหิวสามารถสั่งอาหาร และเครื่องดื่มรับประทานได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น