อ.ป่าซาง เชิญแอ่วงานสงกรานต์ ในแบบของคนป่าซาง

เสน่ห์เมษาที่ป่าซาง เน้นอัตลักษณืคนป่าซาง ที่อนุรักษ์ประเพณีดั้งเดิม
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 มีนาคม 2561 นายสำเริง ไชยเสน รอง ผวจ.ลำพูน เป็นประธานงานแถลงข่าวประเพณีสงกรานต์ และการประกวดนางสาวป่าซาง ประจำปี 2561 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.ป่าซาง  โดยมีนายยงยุทธ สุขศิริ นอภ.ป่าซาง ให้การต้อนรับ ซึ่งก่อนแถลงข่าวได้มีการแสดงลำนำแห่งขุนเขา และ สิบสองปันนา เพื่อเป็นการแสดงต้อนรับ ผู้เข้าร่วมแถลงข่าว
สำหรับการจัดงานสงกรานต์ อ.ป่าซาง กำหนดจัดขึ้นวันที่ 15 เม.ย.61 มีการประกวดนางสาวป่าซาง ประกวดขบวนแห่สงกรานต์และเทพีสงกรานต์ ประกวดรำวงย้อนยุค ประกวดตีกลองหลวงล้านนา พิธีดำหัวผู้สูงอายุ ณ ข่วงดำหัวปี๋ใหม่เมือง ชิมอาหาร เก้าร้าน เก้าตำบล และวงดนตรี ณ เวทีวัฒนธรรม หน้าที่ว่าการ อ.ป่าซาง เชิญแอ่วงานสงกรานต์ ในแบบของคนป่าซาง เสน่ห์เมษาที่ป่าซาง วันที่ 15 เม.ย.นี้ ณ ที่ว่าการ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป
สำหรับการตื่นตัวการจัดงานประเพณีสงกรานต์ จ.ลำพูน ขณะนี้ ตามคูเมือง ต่าง ๆ ของ จ.ลำพูน ยังไม่มีการตกแต่งเตรียมพร้อมการต้อนรับ นักท่องเที่ยวและเทศกาลสงกรานต์แต่อย่างใด ซึ่งแตกกต่างจากหลาย ๆ จังหวัด โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ได้เตรียมพร้อม โดยเฉพาะน้ำในคูเมืองได้เปลี่ยนถ่ายน้ำใหม่ เพื่อเตรียมนำไปใช้เล่นสาดน้ำสงกรานต์กันแล้ว
ขณะที่ตามวัดวาอารามต่าง ๆ ก็เริ่มมีการตกแต่งซุ้มประตูวัดแล้วเช่นกัน สำหรับ จ.ลำพูน ประเพณีสงกรานต์ ทุก ๆ ปีมักจะมีปัญหาเรื่องของภูมิทัศน์ เนื่องจากทาง ทน.ลำพูน ไม่ค่อยจะใส่ใจกับประเพณีอันดีงามเท่าที่ควร ดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงนิยมที่จะเข้าไปเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงมากกว่า จังหวัดของตนเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น