ประชาชนจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” จ.เชียงใหม่ ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ พัฒนาคลองแม่ข่า และลำน้ำสาขา ในช่วงสุดท้าย

วันที่ 27 มีนาคม 2561 ที่สนามกีฬา ทน.เชียงใหม่  นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.พร้อมด้วย หน.ส่วนราชการ และกำลังพลจาก สนภ.3 นทพ. , กองพันพัฒนาที่ 3 , พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศ , สนง.โยธาธิการและผังเมือง จ.เชียงใหม่ , สนง.ปภ.จ., สสจ., ทน.เชียงใหม่ และประ ชาชนจิตอาสาฯ อ.เมืองเชียงใหม่ และชุมชนใกล้เคียง กว่า 600 คน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชุมชนเข้มแข็ง ประชามีสุข โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จ.เชียงใหม่

โดยในการทำกิจกรรมครั้งนี้ ได้แบ่งกำลังออกไปปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาคลองแม่ขาและลำน้ำสาขา ในช่วงที่ 7 (ช่วงสุดท้าย) ส่วนแรก ได้ร่วมกันทาสีสะพาน ขุดลอกคลอง กำจัดวัชพืช เก็บขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้ และพัฒนาพื้นที่ทั้ง 2 ฝั่งคลอง ตั้งแต่บริเวณหลังร้านเด่นชัยเทรดดิ้ง ถึงสะพานรัตนโกสินทร์ ระยะทาง 332 เมตร และส่วนที่สองกิจกรรมล่องเรือเก็บขยะ โดยเริ่มจากประตูน้ำแจ่งศรีภูมิ (ถนนรัตนโกสินทร์) ถึงสะพานแม่ข่า (ท่าแพ) (ถนนมหิดล) ระยะทาง 4.6 กม. เพื่อที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และช่วยปรับภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบ สนองพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสร้างสังคมน่าอยู่ และเพื่อให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ กิจกรรมการพัฒนาคลองแม่ขาและลำน้ำสาขา ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมจำนวนทั้งสิ้น 7 วัน ซึ่ง จ.เชียงใหม่ จะร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ดำเนินการปรับปรุงและดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยหวังที่จะให้คลองแม่ข่ากลับมาเป็นคลองที่มีน้ำใส มีทิวทัศน์สองข้างทางที่สวยงาม ตลอดจนพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.เชียง ใหม่ ในอนาคตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น