จ.ตาก จัดโครงการ ”พัฒนาศักยภาพเครือข่าย ภาคประชาสังคม ในการต่อต้านการทุจริต”

จ.ตาก จัดโครงการ”พัฒนาศักยภาพเครือข่าย ภาคประชาสังคม ในการต่อต้านการทุจริต” เพื่อร่วมขับเคลื่อนให้เกิดธรรมาภิบาล ในหน่วยงานภาครัฐ

วันนี้ 27 มี.ค. 2561 ที่ห้องเวียงวัง โรงแรมเวียงตากริเวอร์ไซด์ อ.เมือง จ.ตาก นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ. เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่าย ภาคประชาสังคม ในการต่อต้านการทุจริต ประจำปีงบประมาณ ปี 61 โดย สนง.ตาก ได้จัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือภาคประชาสังคม ในลักษณะเครือข่ายเฝ้าระวัง และแจ้งเบาะแสการทุจริต และเพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ และสร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของภาคประชาสังคม ให้เป็นไปตามสิทธิเสรีภาพ

กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย เครือข่าย อสม., อปพร. ,จิตอาสา ,อส.คุมประพฤติ ,เครือข่ายกำ นัน-ผญบ. ,เครือข่ายวัฒนธรรม ,เครือข่ายพัฒนาสังคม, เครือข่ายประชาสัมพันธ์ ,เครือข่ายพัฒนาชุมชน เครือข่าย ป.ป.ช. และคณะกรรมการธรรมาภิบาล จ.ตาก รวม 100 คน

รูปแบบโครงการฯ เป็นการบรรยายให้ความรู้ ในหัวข้อเรื่อง สถานการณ์ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น กับแนวทางแก้ไขปัญหาตามยุทธศาสตร์ชาติ,ความรู้เกี่ยวกับการขัดกัน ระหว่างผลประโยชน์ส่วนบุคคล และประโยชน์ส่วนรวม โดยนายชาตรี ทองสาริ ผช.เลขาธิการ คณะ กก.ป.ป.ช. สนง.ป.ป.ช.ภ.6 ,การสร้างการตระหนักรู้และเสริมสร้างความเข็มแข็งในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบในภาครัฐ โดย พ.ต.ท.โฆษิต เฮงจำรัส นักสืบสวนสอบ สวนชำนาญการ สำนักงาน ป.ป.ท.เขต 6 และความรู้เกี่ยวกับการสังเกตการณ์ ในการตรวจสอบโครงการต่างๆของรัฐ โดยนายกนก นมะหุต ผอ.สนงตรวจเงินแผ่นดิน จ.ตาก

นายประยงค์ อินชูรันต์ ผอ.กลุ่มงานยุทธศาสตร์ และข้อมูลเพื่อการพัฒนา จ.ตาก เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย โดยศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต ได้กำหนดกรอบแนวทางการดำเนินการ ป้องกันปราบปรามการทุจริตและประ พฤติมิชอบในภาครัฐ ของกระทรวงมหาดไทย โดยการสร้างเครือข่ายจากทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันรณรงค์สร้างจิตสำ นึกต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ และเป็นเครือข่ายร่วมเฝ้าระวัง ดูแลไม่ให้มีการทุจริตและประพฤติมิชอบเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ทุกหน่วยงาน

ดังนั้น เพื่อแก้ปัญหาคอรัปชั่นให้เกิดเป็นรูปธรรม จึงต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ที่จะช่วยในการเฝ้าระวังการทุจริตคอรัปชั่นในพื้นที่ ในการสอดส่อง แจ้งเบาะแส ตรวจสอบ สกัดกั้น มิให้เกิดการทุจริตประพฤติมิชอบขึ้นในภาครัฐ และเมื่อทุกภาคส่วนร่วมด้วยช่วยกัน ย่อมส่งผลต่อการขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงมหาดไทย ยุทธศาสตร์ชาติ ระยะที่ 3 (พ.ศ 2560 – 2564) และระดับดัชนีความโปร่งใสของประเทศไทยให้ดีขึ้นตามลำดับ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น