การถ่ายภาพเพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดย ชมรมถ่ายภาพสถาบันฯ

วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561 “ชมรมถ่ายภาพ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ร่วมกับ กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ โครงการจัดการองค์ความรู้งานพัฒนา สำนักพัฒนา ” จึงได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การถ่ายภาพที่ดีเพื่อใช้เผยแพร่ผลการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ” โดยมี นายเมธี พยอมยงค์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ สถาบันวิจัย และพัฒนาพื้นที่สูง เป็นประธานกล่าวเปิดงานครั้งนี้ เพื่อพัฒนาสื่อในการนำเสนอผลงานของสถาบันให้มีคุณภาพ โดยเฉพาะงานสื่อมัลติมีเดียแบบง่ายที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคนิค วิธีการต่างๆ ที่สามารถใช้ในการเผยแพร่องค์ความรู้ทั้งจากพื้นที่ปฏิบัติงานจริงและจากส่วนกลางสู่เกษตรกร ผู้ที่สนใจได้เรียนรู้ และนำไปปฏิบัติได้จริง

เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับหลักการที่ดีในการผลิตสื่อเพื่อนำเสนอผลงานและได้ฝึกปฏิบัติในการถ่ายทอดผลงานผ่านภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหว และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับวิทยากรเพื่อพัฒนาการทำสื่อที่ดีและมีคุณภาพ

มีผู้เข้าร่วมอบรมมี เจ้าหน้าที่ และผู้สนใจทั่วไป จำนวน 120 คน เพื่อผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้จากการอบรมในครั้งนี้ไปใช้ในการผลิตสื่อเพื่อเผยแพร่ผลงานการดำเนินงาน องค์ความรู้จากการทำงาน เทคนิคต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานพัฒนาโดยเฉพาะด้านการถ่ายทอดและเผยแพร่องค์ความรู้ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

โดยมี นายทับทิม มั่นมาก ช่างภาพ-ผู้สื่ข่าว หนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ ร่วมบรรยายหัวข้อที่สำคัญ การเรียนรู้เทคนิคการถ่ายในรูปแบบต่างๆ การใช้สื่อและเทคนิคการออกแบบสื่อเพื่อการนำเสนอ และลงมือปฏิบัติในภาคบ่ายพร้อมนำภาพถ่ายมาร่วมนำเสนอผลงานและวิจารณ์ ณ ห้องกัลปพฤกษ์ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น