แก่ก็จับ ไม่มียกเว้น ทหารลำพูนลุยกวาดล้างอาชญากรรม

ทหารลุยกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ จับชาย สูงวัย พร้อมอาวุธปืน อุปกรณ์การซ่อมแซมปืน เดินคอตกเข้าคุกตามระเบียบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2561 เมื่อ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง อ.ทุ่งหัวช้าง,จนท.อส.ที่ 6 อ.ทุ่งหัวช้างและ ตำรวจ สภ.ทุ่งหัวช้าง ร่วมกัน ออกระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ โดยได้ทำการเข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านเป้าหมาย จำนวน 2 เป้าหมาย
จับกุม นายจันทร์ ก๋องดี อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/3 หมู่ 9 ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง จว.ล.พ. ผลการตรวจค้น พบ อุปกรณ์ในการซ่อมแซมปืน จำนวน 23 รายการเบื้องต้นนายจันทร์ ก๋องดี ให้การยอมรับว่า เป็นอุปกรณ์ในการซ่อมแซมปืนจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะซึ่งอาวุธปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ จึงได้นำตัวนายจันทร์ ก๋องดี ส่ง ตำรวจ สภ.ทุ่งหัวช้าง เพื่อดำเดินคดีตามกฎหมาย
ขณะเดียวกัน ยังได้เข้าตรวจค้นและจับกุม นายสวัสดิ์ อินต๊ะกอง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 4 ต.บ้านปวง อ.ทุ่งหัวช้าง จว.ล.พ. ผลการตรวจค้น พบ อาวุธปืนยาว ชนิดไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) จำนวน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืนแก็บจำนวน 1 ชุด เบื้องต้นนายสวัสดิ์ อินต๊ะกอง ให้การยอมรับว่า เป็นเจ้าของอาวุธปืนจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาติ จึงได้นำตัวนายสวัสดิ์ อินต๊ะกอง ส่ง ตำรวจ สภ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน เพื่อดำเดินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น