กาดเมืองใหม่ เชียงใหม่ ที่นี่..ขายทุกอย่างที่กินได้

ตลาดสด หรือ”กาด”ใน จ.เชียงใหม่ ที่ขึ้นชื่อลือชาว่าเป็นแหล่งขายของฝาก ของที่ระลึก ส่วนใหญ่จะคิดถึง..กาดหลวงหรือตลาดวโรรส  แต่หากต้องการ ซื้อหาพืช ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล อาหารทะเล ,อาหารแห้ง,เนื้อสัตว์ ,ปลา,แมลง, เครื่องปรุง ต้มยำ ทำแกง

ผู้คนในพื้นที่จะรู้ดีว่า ต้องไปตลาดเมืองใหม่ หรือกาดเมืองใหม่ ที่นี่ขายทุกอย่างที่กินได้ ทั้งปลีกและส่ง ….ตลอด 24 ชม.ทุกวัน บรรดาพ่อค้า แม่ค้า รายย่อย และเกษตรกร ชาวสวน จากต่างอำเภอ เมื่อนำผลผลิตมาขาย ไม่ว่าจะเป็นแตงโม ฟักทอง มะละกอ ผัก มะนาว หลังจากเสร็จสิ้นการค้าส่ง ก็มักจะหาสินค้าในตลาด นำกลับไปขายปลีกในพื้นที่ด้วย

เจ้าของแผงค้ารายย่อย หรือผู้ประกอบการร้านอาหาร ในเชียงใหม่ เล่าให้ฟังว่า พืช ผัก ผลไม้ที่ขายในตลาดเมืองใหม่ ราคาถูก สด ปลอดภัย มาที่กาดเมืองใหม่ จบครบในที่เดียว ถ้าคุ้นเคยพ่อค้า แม่ขายกัน ก็แค่โทรศัพท์สั่งของที่ต้องการ ก็จะมีม้าเร็วไปส่งถึงร้าน ถึงบ้าน..หรือจุดนัด

ปัจจุบัน บริเวณแผงค้าผลไม้ ด้านติดถนนวังสิงห์คำ เลาะเลียบฝั่งแม่น้ำปิง ใกล้ๆ ทน.เชียงใหม่ อยู่ในกระแส จุดแวะมาซื้อหา ลิ้มชิมรสผลไม้ ตามฤดูกาลของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ ช่วงฤดูกาลทุเรียน ทัวร์จีนลง ที่นี่แกะทุเรียนขาย เปลือกกองเป็นขยะวันละ 4-5 ตัน เปลือกมะพร้าวอีกวันละ 5 ตัน เป็นสวรรค์ของผู้ชื่นชอบผลไม้จริงๆ

เมืองเชียงใหม่ มีตลาดกว่า 354 แห่ง ระดับดี 275 แห่ง ดีมาก 49 แห่ง ที่เหลืออยู่ในเกณฑ์ต้องพัฒนา ปรับปรุงแก้ไข ให้เป็นตลาดสดน่าซื้อ สำหรับที่นี่คงไม่ต้องถามว่า อยู่ในมาตรฐานใด หากต้องการสัมผัส บรรยากาศ สีสัน ตลาดแบบต่างจังหวัด หรือเลือกซื้อหาพืชผัก ผลไม้ ถูก ดี มีคุณภาพรับรองไม่ผิดหวัง ขอตัวไปเลือกซื้อสับปะรด แตงโม หวานฉ่ำไปฝาก ออเจ้า….ก่อนนะขอรับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น