ปฏิทินข่าวล้านนา โดย สิงหรา

ปฏิทินข่าวล้านนา โดย สิงหรา

ประเดิมข่าวแรก โฟกัสที่เมืองเจ้าแม่จามเทวี ลำพูน พ่อเมือง – แม่เมือง จังหวัดลำพูน ” อรรษิษฐ์ – จิณณารัชช์ สัมพันธ์รัตน์ เชิญชวน “ชาวหละปูน” ทุกภาคส่วนร่วมกันแต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง “แต่งเมือง อู้เมือง ฮู้เรื่องบ่ะเก่า” เพื่อสืบ อนุรักษ์พื้นฟูประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์และเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ถวายเป็นราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 2 เมษายน โดยเป็น พรีเซ็นเตอร์แต่งด้วยชุดไทยโบราณ งดงามและองอาจดั่งในภาพ

ขอแสดงความยินดีกับ ดร.วัฒนา จันทนุปาน นายกเทศมนตรีตำบลมะเขือแจ้ ได้รับคัดเลือก จาก คณะกรรการฯ ให้ดำรงตำแหน่งเป็น ประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดลำพูน สืบต่ออีกวาระเป็นสมัย ที่ 3 ในการประชุมคณะกรรมการสันนิบาตเทศบาลจังหวัดลำพูน เมื่อวันก่อน ( 29 มี.ค.) และข่าวเล่าว่า อนาคต ท่านประธานสันนิบาตฯ จะเบนเข็มขยับก้าวไปสู่งานการเมืองที่ใหญ่และรับผิดชอบสูงกว่าตำแหน่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน จับตา – ติดตาม
ทุกคนมีสิทธิ์ฝัน รักเกียรติ ศิริจันทรานนท์ นายกเทศมนตรีตำบลเวียงยอง ลำพูน มีชื่อเป็นหนึ่งในจำนวน 74 พรรคใหม่ ที่เดินทางไปยื่นขอจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองใหม่ กับ กกต.ที่เมืองกรุงเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เหตุการณ์บริบทนี้จึงเป็นคำตอบที่ชัดเจน อีกไม่นานเกินรอ เก้าอี้ตำแหน่ง นายกเทศมนตรีตำบลเวียงยอง ลำพูน จะว่างลง สภากาแฟ – วงเหล้า ( ก๊ง ) ริมแม่น้ำกวงต่างวิพากษ์วิจารณ์ เป็นเสียงเดียวกันให้ “ประธานเล็ก” นรินทร์ คำสาร ประธานสภาเทศบาลตำบลเวียงยอง เตรียมไปตัดเครื่องแบบ พิมพ์การ์ด นามบัตรใหม่ ต่อท้ายชื่อ นายกเทศมนตรีตำบลเวียงยอง ลำพูน เอาไว้รอได้เล๊ย ฟันธง
เขียนถึงเรื่องแวดวงการเมืองท้องถิ่น เมืองหริภุญชัย หละปูน “สิงหรา” มีข้อมูลได้ยิน – ได้ฟังมา จากแหล่งข่าว ที่เชื่อถือได้ ทำนายพยากรณ์ หากมีไฟเขียวจากรัฐบาล คสช. จัดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น เกิดขึ้นภายในปีนี้ 2561สนามเลือกตั้งท้องถิ่น ฯ จังหวัดลำพูน จะมีนักการเมืองหน้าใหม่ – น้องใหม่ เกิดขึ้นนับสิบ หลายสิบคน เหตุผล เนื่องจากวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 ศาลจังหวัดลำพูน มีกำหนดตัดสินคดี ทุจริตลำไย เป็นเหตุการณ์ข่าวโด่งดังที่อยู่ในความสนใจของสังคมฯ เมื่อหลายปีก่อน โดยคดีนี้มีนักการเมืองท้องถิ่น ลำพูน ที่อยู่ในตำแหน่งอำนาจขณะนี้บ้างเป็นนายก …… บ้างเป็น รองนายก และบางคนเป็น ส.อบจ.มีชื่อตกเป็นจำเลย รวมทั้งหมด 25 คน จบข่าว บรรทัดนี้ ขอแสดงความยินดี กับ “3 นักธุรกิจลูกคนเมือง” ณรงค์ คองประเสริฐ – สุรภพ เชื้อดำรง – อนุชา ดำรงมณี ที่ได้รับเกียรติ ได้รับการแต่งตั้งเป็น บอร์ดคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ( องค์การมหาชน ) ในฐานะตัวแทนจากภาคเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ จาก จำนวนบอร์ด ทั้งหมด 7 คน เป็นการเสนอแต่งตั้งโดย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฯ ให้คณะรัฐมนตรีฯ เป็น ผู้อนุมัติ นับเป็นเกียรติและแสดงถึงรัฐบาลฯ ได้ให้ความสำคัญ กับชาวเชียงใหม่ ในการแต่งตั้งครั้งนี้

เช่นกัน ขอชื่นชมและแสดงความยินดี กับ ชาตรี เชื้อมโนชาญ – พรฤดี พุทธศรี ประธานสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับมอบเข็มทิศเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณ ในฐานะผู้สร้างคุณประโยชน์ ให้กับหน่วยงานฯ ได้รับการประกาศแต่งตั้งเป็น “พลร่มกิตติมศักดิ์” โดยมี พ.อ.อดุลย์ จันทร์มา ผบ.กรมรบพิเศษ ที่ 5 ให้เกียรติเป็นผู้ประดับปีกพลร่ม เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ณ ห้องประชุมกรมรบพิเศษ แม่ริม เชียงใหม่

ปิดท้ายกรอบข่าว ….. การประปาส่วนภูมิภาค อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ แจ้งข่าว ประกาศหยุดจ่ายน้ำชั่วคราว วันพฤหัสบดี ที่ 5 เมษายน 2561 เวลา 09.00 15.00 น. สาเหตุมีการดับกระแสไฟฟ้าเพื่อซ่อมแซมหม้อแปลงไฟฟ้า พื้นที่ได้รับผลกระทบ ถนนโชตนา ตั้งแต่บริเวณ ที่ว่าการอำเภอแม่ริม ถึง สนามกอล์ฟลานนา และพื้นที่ ต.ริมใต้ ต.แม่สา ต.ดอนแก้ว ต.ช้างเผือก ต.สันผีเสื้อ ต.ป่าตัน ต.เหมือนแก้ว ต.หนองหาร ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-5329-7776 เบอร์ช่าง 06-1328-0270 เป็นข้อมูลความห่วงใยจาก “เหยี่ยวข่าว” มนัส คำจันทร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.แม่ริม

ร่วมแสดงความคิดเห็น