ทะเลสาบดอยเต่า” ยังไม่สิ้นมนต์ขลัง

“ทะเลสาบดอยเต่า” ยังไม่สิ้นมนต์ขลัง ในแต่ละวันคึกคักแน่นถนัดไปด้วยนักท่องเที่ยว หนีร้อนไปสัมผัสอากาศเย็นสบาย กลางลำน้ำตามธรรมชาติ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย.61 “เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์” ได้เดินทางไปที่ทะเลสาบดอยเต่า แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมีชื่อเสียงของ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ จากการสำรวจดูบริเวณทะเลสาบดอยเต่า พบว่ายังมีน้ำอยู่มากพอสมควร เป็นเวิ้งกว้างสุดลูกหูลูกตา มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ที่จอดรถบนฝั่งเต็มทุกเพิง ส่วนผู้ประกอบการธุรกิจเรือนแพ มี 2 เจ้าใหญ่ๆคือ เรือนแพธารทอง กับ เรือนแพลูกแม่ปิง แต่ละเรือนแพเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งผู้ที่นั่งดื่มกินบนเรือนแพ ที่จอดนิ่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ และเรือนแพหลายลำ ที่ถูกลากจูงไปจอดอยู่กลางลำน้ำทะเลสาบอยู่หลายลำด้วยกัน ยังไม่รวมถึงเรือนแพที่ถูกลากจูงออกไปพักแรม ยังเหนือเขื่อนภูมิพลอีกหลายลำด้วยกัน

ผู้ประกอบการเรือนแพ เล่าว่าทุกวันนี้มีนักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวมาจากต่างจังหวัด เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวมามาก ทั้งมาเช้าเย็นกลับ หรือเช่าเรือนแพไปค้างแรมกลางทะเลสาบ และเรือนแพลากจูงไปทางหน้าเขื่อนภูมิพล ค่ำที่ไหนก็พักที่นั่น ส่วนอาหาร-เครื่องดื่ม-เครื่องเสียง ทางเรามีไว้บริการในราคาไม่แพง อย่างไรก็ตามหากมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ขอฝากถึงนักท่องเที่ยวหากต้องการเช่าเรือนแพ ให้ติดต่อมาล่วงหน้าก่อน เพราะจะมีนักท่องเที่ยวจองกันเยอะ เรือนแพอาจไม่เพียงพอต่อการบริการ

ทั้งนี้จากการสังเกตระดับน้ำในทะเลสาบดอยเต่า มีระดับลดลงไปบ้างเมื่อช่วงเดือนก่อน และคาดว่าระดับน้ำยังมีอยู่เพียงพอต่อการท่องเที่ยว ไปจนกว่าจะสิ้นสุดหน้าแล้งนี้ เพื่อเข้าสู่หน้าฝนหากมีฝนตกลงมา ก็อาจเพิ่มให้ระดับน้ำทะเลสาบดอยเต่าสูงขึ้น และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ อ.ดอยเต่าให้คงอยู่ต่อไป

เสน่ห์ นามจันทร์/รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น