ความประทับใจใน “อ.ฝาง” ผ่านมุมมองถ่ายภาพ

อ.ฝาง, ศูนย์วิจัยและพัฒนาการท่องเที่ยว สถาบันวิจัยสังคม มช. , อบต.แม่สูน , ฝักฝาง อาร์ตสตูดิโอ แอนด์ แกลอร์รี่ ได้ร่วมจัดโครงการประกวดภาพถ่าย ในหัวข้อ “Fang Impression”
อ.ฝาง เป็นอำเภอหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ซึ่ง อ.ฝาง ที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ล้อมรอบด้วยภูเขา มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย อันได้แก่ อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก บ่อน้ำพุร้อน น้ำตกโป่งน้ำดัง และสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นต้น นอกจากแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติแล้ว ยังมีการอยู่อาศัยทั้งที่ราบลุ่มและเชิงเขา มีวิถีการดำเนินชีวิตที่หลากหลายและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

อ.ฝาง ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ซึ่งสื่อประชาสัมพันธ์มีความสำคัญ สำหรับการเผยแพร่ข้อมูล การสื่อความหมาย การสร้างเอกลักษณ์และการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ซึ่งภาพถ่ายเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีความสำคัญ สามารถสื่อความหมายและถ่ายทอดมุมมอง ความสวยงามและความน่าสนใจของ อ.ฝางได้เป็นอย่างมาก ทาง อ.ฝาง จึงมีความประสงค์ที่จะจัดโครงการประกวดภาพถ่าย ประจำปี 2561 หัวข้อ “Fang Impression” ขึ้นเพื่อเป็นการสร้างเสริมให้ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่สนใจได้เข้าร่วมกิจกรรม ได้นำเสนอแนวคิด มุมมองและถ่ายทอดความรัก ความเข้าใจและสื่อความหมายถึงความเป็น อ.ฝาง
วันจันทร์ที่ 2 เม.ย.61 เวลา 10.00 น. คณะกรรมการได้ร่วมตัดสินผลการประกวดภาพถ่าย มีผลงานภาพ ถ่ายส่งเข้าประจากทั่วประเทศ 110 ภาพ ที่ ห้องประเวียงคำ อบต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ผลการประกวดถ่ายภาพหัวข้อ “Fang Impression” ปี 2561
รางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 1 ชื่อภาพ “ เดินช็อปชิม “นายพลฤทธิ์ ฐิติวรินันท์ / ฉะเชิงเทรา
รางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 2 ชื่อภาพ “ความสุขในโครงการหลวง” น.ส. สุวิมล ยืนยงค์ / ชลบุรี
รางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 3 ชื่อภาพ “ชุ่มชื่น” นายชนินทร์ แซ่ฟุ้ง
รางวัลชมเชยที่ จำนวน 10 รางวัล
1. ชื่อภาพ “รอยยิ้มแห่งเมืองฝาง” นายวินนิวัตร ไตรตรงรนรัตน์
2. ชื่อภาพ “น้ำพุร้อน อ.ฝาง”นายสุทัศน์ ฟองมูล
3. ชื่อภาพ “น้ำตกโป่งน้ำดัง” นายอาทิตย์ อูบแก้ว
4. ชื่อภาพ “อบอุ่น” นายเขษมศักดิ์ เพียงกิจ
5. ชื่อภาพ “ ไม่ลืมวัฒนธรรม” นายสองเมือง นายพงษ์
6. ชื่อภาพ “มัสยิดอัลเอี๊ยะห์ซาน” นายอภิวัฒน์ ตุมานิล
7. ชื่อภาพ “วันหยุดกับครอบครัว” น.ส.สุรางค์รัตน์ สุยะใจ
8. ชื่อภาพ “วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนใน อ.ฝาง ที่อยู่ร่วมกับธรรมชาติ” นายวุฒิกร จินาติ
9. ชื่อภาพ “พลังน้ำสร้างชีวิต” นายวรวิทย์ ดวงชมพู
10. ชื่อภาพ “แสงเงา” นายอภิสิทธิ์ ปัญญากา

ร่วมแสดงความคิดเห็น