เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวหลบร้อน สัมผัสอากาศหนาว บนดอยอินทนนท์

อากาศร้อน นักท่องเที่ยวหลบร้อน สัมผัสอากาศหนาว บนดอยอินทนนท์ ขณะที่เช้านี้ที่ยอดดอยอินท นนท์อุณหภูมิวัดได้ 8 องศา ส่วนกิ่วแม่ปาน 8 องศา นักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ชมแสงแรกของพระอาทิตย์ได้ หลังจากท้องฟ้าปิดเนื่องจากมีฝน ขณะที่หลายพื้นที่อากาศร้อนจัด แต่ดอยอินทนนท์อากาศกำลังเย็นสบาย
นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่าจากสภาพอากาศในหลายพื้นที่ของ จ.เชียง ใหม่ จะเริ่มร้อนขึ้นต่อเนื่องจากอุณหภูมิ แต่เช้าวันนี้ที่กิ่วแม่ปาน จุดชมวิวยอดนิยมของดอยอินทนนท์ เพื่อมาชมแสงแรกของพระอาทิตย์ เช้านี้ท้องฟ้าเปิด นักท่องเที่ยวได้ชมแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ส่วนสภาพอากาศตอนเช้า ยังหนาวเย็น ต่ำสุดยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิวัดได้ 8 องศาและกิ่วแม่ปาน 8 องศา และที่ทำการอุทยาน 15 องศา โดยเมื่อวานนี้ มียอดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ที่ขึ้นมาท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ รวมทั้งหมด 2,617 คน ยานพาหนะ 830 คัน
หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงสภาพอากาศจะร้อน แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางขึ้นมาสัมผัสสภาพอากาศของยอดดอยอินทนนท์ และจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน การเดินทางศึกษาเส้นทางธรรมชาติได้ เพราะยังมีความหลากหลายของพรรณไม้ ความเป็นธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ถึงจะเป็นช่วงหน้าร้อนก็ตาม นอกจากนี้ช่วงบ่ายที่อากาศเริ่มร้อน นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมน้ำตกสิริธาร น้ำตกวชิรธาร น้ำตกแม่กลาง และน้ำตกแม่ยะ ซึ่งช่วงนี้ลำธารของสายน้ำตก น้ำกำลังใสและเย็น ซึ่งบางจุดสามารถเล่นน้ำได้ โดยทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้จัด จนท.คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ตามสถานที่ท่องเที่ยวในจุดต่างๆไว้แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น