เล่นน้ำคลายร้อน และเที่ยวชมแก่งหลวงแม่น้ำยม

ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่เล่นน้ำคลายร้อนแก่งหลวงแม่น้ำยม บริเวณ ต.บ้าน มาง อ.เชียงม่วน จ.พะเยา หลังผู้นำชุมชน ได้จัดเตรียมสถานที่ท่องเที่ยวเล่นน้ำ ให้กับนักท่องเที่ยวเตรียมรับเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางเข้าเที่ยวชมแก่งหลวง และเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก

นักท่องเที่ยวและชาวบ้านจำนวนมาก ต่างเข้าชมและสัมผัสความสวยงาม รวมทั้งลงเล่นน้ำบริเวณแก่งหลวง ในพื้นที่บ้านหนองกลาง ม.7 ต.บ้านมาง กันอย่างคึกคัก หลังทางหมู่บ้านได้จัดสถานที่ซึ่งเป็นแพไม้ ชุดโต๊ะนั่งบริเวณริมน้ำยม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวบ้านเรียกว่าแก่งหลวงน้ำยม โดยพื้นที่บริเวณดังกล่าว จะมีโขดหินน้อยใหญ่ตั้งเป็นเกาะแก่งบริเวณกลางน้ำยม ซึ่งในช่วงฤดูแล้งจะสามารถสังเกตมองเห็นได้อย่างชัดเจน

และบริเวณด้านหน้าของแก่ง จะมีปริมาณน้ำที่ตื้นและพื้นน้ำจะเป็นสันทราย ที่ราบเรียบ จนทำให้นักท่องเที่ยว รวมทั้งเด็กๆต่างเดินทางมาเล่นน้ำกันบริเวณนี้อย่างไม่ขาดสายในช่วงฤดูแล้ง ซึ่งทางกลุ่มชาวบ้านได้รวมตัวกันจัดตั้งเป็นหมู่ บ้านส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยได้มีการจัดสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว โดยการจัดเป็นแพริมน้ำ โต๊ะรับประทานอาหารบริเวณริมน้ำยม รองรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวและเริ่มเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก ในช่วงบรรยากาศที่ร้อนในขณะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น