ปืนฉีดน้ำ-ขันน้ำ-เสื้อฮาวาย ร้านย่านกาดหลวง ยอดกระฉูด

ปืนฉีดน้ำ-ขันน้ำ-เสื้อฮาวาย ร้านย่านกาดหลวง ยอดกระฉูด
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ค้าปลีก-ส่งอุปกรณ์ สินค้าต้อนรับเทศกาลสงกรานต์นี้ ที่กาดหลวงเชียงใหม่ พบว่า บรรดาขันน้ำขนาด 18 ซม.ยังขายดีแบบยกโหล เฉลี่ย 65-80 บาท ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยว ผู้ค้าปลีกตามที่ต่างๆนิยมมาซื้อกัน พอๆกับปืนฉีดน้ำ ราคามีให้เลือกตั้งหลักสิบไปจนถึงหลักพันบาท และซองกันน้ำซึ่งขายทั้งปลีกและส่ง หากยกโหลราคาก็จะถูกเฉลี่ยชิ้นละ 10-30 บาทเท่านั้น เท่าที่พูดคุยกันในวงการค้าส่งย่านนี้ ซึ่งรับของมาจากแหล่งเดียวกัน ยืนยันว่า ยอดส่งของที่เชียงใหม่ปีนี้เยอะ หลายสิบล้านบาท

นอกจากนั้นรองเท้าแตะแบบคีบ ยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วย สนนราคาก็ 60-140 บาท รวมทั้งเสื้อฮาวาย ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เกือบทุกแผงค้าในกาดหลวงขายดี

ผู้ค้ารายหนึ่ง เล่าให้ฟังขณะเลือกซื้อสินค้าที่ร้านแห่งหนึ่งในกาดหลวงว่า จะเลือกตุนสินค้าไปขายช่วงสงกรานต์ไม่มาก จะะเสริมพวกน้ำอบ แป้งดินสอพองแบบสีขาว สีที่ไม่ฉูดฉาดนัก กระจายขายตามรอบจุดเล่นน้ำ เช่น แถวๆคูเมือง เชียงใหม่ ,คูเมืองลำพูน ก็พอมีกำไรแต่ไม่มาก เพราะเดี๋ยวนี้ผู้คนมักจะมาเดินซื้อแบบพ่อค้า แม่ค้า ยิ่งทัวร์จีน ฝรั่งเห็นเดินกันว่อนในกาดหลวง เลือกซื้อปืนฉีดน้ำ รองเท้าแตะ เสื้อ หมวกสาน ชาวต่างชาติจะไม่นิยมใช้ขันสาดน้ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น