ไนท์ซาฟารีทำเก๋ นำพังน้ำหวานเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมบรรดาสัตว์แสนรู้ต่างๆ หลายชนิด

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สร้างสีสันวันสงกรานต์ จัดขบวนสัตว์เล่นสาดน้ำกับนักท่องเที่ยว
เชิญชวนร่วมกิจกรรม ประเพณีปี๋ใหม่เมือง 10 – 16 เม.ย.นี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 เม.ย.61 สนง.พัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดย สนง.เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ร่วมสร้างสีสันวันสงกรานต์ ต้อนรับประเพณีปี๋ใหม่เมือง จัดขบวนสัตว์เล่นสาดน้ำสงกรานต์กับนักท่องเที่ยว ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี พร้อมเชิญชวนร่วมกิจกรรมประเพณีปี๋ใหม่เมือง ในเทศกาลวันสงกรานต์นี้

นางเนตรนภา สุทธิธรรมดำรง ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.สนง.พัฒนาพิงคนคร รักษาการ ผอ.สนง.เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดเผยว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดขบวนพาเหรดสัตว์ เพื่อสร้างสีสันในช่วงเทศกาลวันสง กรานต์ที่ใกล้จะถึง รวมทั้งเป็นการเล่นน้ำคลายร้อนให้แก่สัตว์ โดยในขบวนประกอบด้วยเหล่าบรรดาสัตว์ป่าน่ารัก อาทิ ช้างน้ำหวาน ม้าแคระ เม่นเผือก แกะ งูหลามเผือก เป็นต้น และ จนท.ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ในชุดแต่งกายพื้นเมืองและชุดไทย ตามรอยละครบุพเพสันนิวาส ร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์กับนักท่องเที่ยว สร้างความสนุกสนานคึกคัก ก่อนจะเข้าสู่เทศกาลวันสงกรานต์ที่จะถึงนี้

สำหรับเทศกาลวันสงกรานต์ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้จัดกิจกรรมร่วมสืบสานประเพณีปี๋ใหม่เมือง ระหว่างวันที่ 10 – 16 เม.ย.นี้ โดยตกแต่งบรรยากาศในรูปแบบล้านนา มีการแสดงดนตรีพื้นเมืองจากวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ ทำบุญพระประจำวันเกิด กิจกรรมกาดหมั้วครัวฮอม รวมทั้งสนับสนุนการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ด้วยการแต่งชุดไทยในวันสงกรานต์ ซึ่งทางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้จัดให้มีบริการชุดไทยล้านนาไว้บริการนักท่องเที่ยว ฟรี … ไม่มีค่าใช้จ่าย
นอกจากนี้ได้จัดนิทรรศการเรือนเวียงเชียงใหม่ เผยแพร่ประเพณีสงกรานต์ล้านนา และผ้าพื้นเมือง เพื่อร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมล้านนา และส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทยตลอดเดือนเมษายนแก่นักท่องเที่ยว
ทั้งนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. กิจกรรมนั่งรถชมสัตว์ Day Safari เปิดให้บริการระหว่างเวลา 15.00 – 16.30 น. และนั่งรถชมสัตว์ยามค่ำคืน Night Safari เปิดให้บริการระหว่างเวลา 18.30 – 22.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สนง.เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทร. 053-999000

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น