นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวอ่างร่องสัก คลายร้อนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ อย่างคึกคัก

พะเยา 10 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปอ่างเก็บน้ำร่องสัก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อนแห่งใหม่ของ จ.พะเยา ในช่วงนี้อากาศร้อน ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยว และประชาชนต่างพากันมาพักผ่อนคลายร้อน เล่นน้ำ กันที่อ่างเก็บน้ำร่องสัก ต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา โดยมีบรรดานักท่องเที่ยว วัยรุ่นหนุ่มสาว ต่างพาครอบครัว มาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
บรรดานักท่องเที่ยว และวัยรุ่นหนุ่มสาว รวมทั้งผู้ปกครองต่างพาครอบครัว เดินทางเข้าพักผ่อน กันเป็นจำนวนมากที่บริเวณอ่างเก็บน้ำร่องสัก ต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา กันอย่างคึกคัก หลังสภาพอากาศที่ร้อนในช่วง จึงทำให้นักท่องเที่ยว หนุ่มสาวต่างเดินทางมาพักผ่อนคลายร้อนกัน ประกอบกับเป็นช่วงปิดเทอม โดยส่วนใหญ่จะมาเล่นน้ำ พักผ่อนทานอาหารการช่วงวันหยุด ประกอบกับสถานที่เหล่านี้ มีสถานที่พักผ่อน มีอากาศเย็นสบาย คลายร้อนได้เป็นอย่างดี จึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
ซึ่งในช่วงฤดูร้อน จะมีนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ทาง อบต.บ้านปิน ก็ได้มีมาตรการรองรับที่จะเตรียมสถานที่ ท่องเที่ยวดังกล่าวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางด้านเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็ได้ มีการติดป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยว ในพื้นที่บริเวณจุดเสี่ยงเพื่อให้หลีกเลี่ยงการลงเล่นน้ำด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะจุดที่มีน้ำลึก ควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย
นายสังวร อินต๊ะสาร นายก อบต.บ้านปิน กล่าวว่า สำหรับอ่างเก็บน้ำร่องสักอยู่ ในพื้นที่ ม.9 ต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำในโครงการพราชดิริของ รัชกาลที่ 9 และในปีนี้ทาง อบต.บ้านปินได้จัดให้มีการทำซุ้ม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่ง และเล่นน้ำคลายร้อนกันในช่วงสงกรานต์ โดยทาง อบต.ได้ทำซุ้มต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยว ในช่วงสงกรานต์มากกว่า 20 ซุ้ม ซึ่งจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ และยังมีมาตรการห้ามร้านค้าจำหน่ายเครื่องดื่มมึนเมา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.พะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น