แอ่วชมความชุ่มชื้น ที่น้ำตกสิริธาร

แอ่วชมความชุ่มชื้น ที่น้ำตกสิริธาร
อำเภอ จอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ดินแดนแห่งขุนเขาและธรรมชาติอันสวยงามมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้ได้ชมตลอดเส้นทาง ในช่วงเดือน มิถุนายน – กันยายน ฝนตกชุกเพิ่มความชุ่มชื้นให้ป่า ชมสายหมอกและละอองฝนที่เพิ่มความสวยงามผสมกลมกลืนกันอย่างน่าอัศจรรย์โดยเฉพาะน้ำตกซึ่งตั้งอยู่ ในเขต อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

น้ำตกสิริธาร เดิมน้ำตกแห่งนี้มีชื่อว่า “น้ำตกป่าคา” ซึ่งเป็นน้ำตกที่ไหลมาจากลำน้ำแม่กลาง บริเวณเทือกเขาดอยอินทนนท์ และไหลลงสู่น้ำแม่ปิงที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2545 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เสด็จมาทอดพระเนตร ทรงพระราชทานนามน้ำตกว่า น้ำตกสิริธาร น้ำตกนี้อยู่ประมาณกิโลเมตรที่ 22 เป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากผาหินขนาดใหญ่มีความสูงของน้ำตกประมาณ 50 เมตรจากฐานไหลลดหลั่นกันลงมาเป็น 2 ชั้นต่อกันอย่างสวยงามมาก และมีปริมาณน้ำมากและไหลแรงตลอดทั้งปี สามารถได้ยินเสียงของน้ำตกในระยะไกล ความสูงจากระดับน้ำทะเลที่ประมาณ 870 เมตร และเปิดเป็นนักท่องเที่ยวใหม่เมื่อวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2545เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศนิยมมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อชมความสวยงามของน้ำตกที่ไหลลงมาจากผาหินขนาดใหญ่แล้ว ลำน้ำสายนี้ยังเป็นประโยชน์ต่อประชาชนที่อยู่บริเวณลุ่มน้ำแม่กลางและอำเภอจอมทอง
เส้นทางหลวงหมายเลข 1009 (สายจอมทอง – ดอยอินทนนท์) ประมาณ 23 กิโลเมตร มีทางแยกเป็นถนนดินลงไปทางซ้ายมืออีกประมาณ 100 เมตร จึงถึงจุดชมวิวน้ำตกสิริธาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น