กีฬาผู้สูงอายุ งาช้างดำเกมส์ เปิดสนาม 21เมย.61

กีฬาผู้สูงอายุ
งาช้างดำเกมส์
เปิดสนาม 21เมย.

จ.น่าน เตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ กีฬาผู้สูงอายุแห่งชาติ “งาช้างดำเกมส์” ครั้งที่ 1/2561เปิดสนาม 21 เม.ย.นี้
ที่ ห้องประชุม สนง.การท่องเที่ยวและกีฬา ชั้น 2 ศาลากลาง จ.น่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร รอง ผวจ. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการ จัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งชาติ ครั้งที่ 1 “งาช้างดำเกมส์” ครั้งที่ 1/2561 โดยมีคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ที่ปรึกษา และ หน.ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเพื่อทำการสรุปผลและรับฟังปัญหาในการดำเนินงาน พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมการดำเนินการจัดการแข่ง ขัน
การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งชาติ “งาช้างดำเกมส์” เป็นการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนกิจกรรมการออกกำลังกาย อีกทั้งยังเป็นการสร้างความตระหนักให้สังคมนึกถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้สูงอายุ พร้อมทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างผู้สูงอายุในแต่ละพื้นที่ ให้ผู้สูงอายุได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม ที่มีการส่งเสริมด้านสุขภาพร่างกาย จิตใจ ของทุกคนในสังคมอย่างมีความสุข
โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ จ.น่าน เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21-27 เม.ย.61สำหรับชนิดกีฬาในการแข่งขันกีฬา เป็นกีฬาพื้นฐาน ที่ผู้สูงอายุสามารถเล่นได้อย่างปลอดภัย จำนวน 13 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, กอล์ฟ, เพาะกาย, ฟุตบอล, ลีลาศ, บาสเกตบอล, ตะกร้อ, วู้ดบอล, เทนนิส, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, เปตอง และ เกทบอล (กีฬาสาธิต)
ทั้งนี้ นายวรกิตติ ศรีทิพากร รอง ผวจ. ได้ประชุมติดตามการดำเนินงาน การเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาฯ พร้อมทั้งกำชับให้คณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา สนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อม ดำเนินการตรวจเช็คความพร้อม และมาตรฐานความปลอดภัยในทุกสนามแข่งขัน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมอบหมายให้คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บูรณาการร่วมกับ สนง.ประชา สัมพันธ์ จ.น่าน ดำเนินการจัดตั้งศูนย์สื่อมวลชน (Press Center) เพื่อกำกับดูแล ประสานงาน ประชา สัม พันธ์ และอำนวยความสะดวกสื่อมวลชนทุกสาขา (ส่วนกลาง และภายในจังหวัด) เพื่อให้เกิดความรวด เร็วในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร และการรายงานผลการแข่งขันในแต่ละชนิดกีฬา ให้ทันต่อสถานการณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น