6 วิธี กู้หน้าพัง! หลังสงกรานต์

หลังจากไปเล่นน้ำสงกรานต์อย่างจัดหนักจัดเต็ม มีกี่วันก็เล่นทุกวัน เจอทั้งแดด เจอทั้งน้ำ ไหนจะแป้งอีก ผลที่ตามมาผิวหมองคล้ำ มีรอยไหม้ วันนี้มาดูวิธีฟื้นฟูผิวก่อนกลับมาเจอเพื่อนร่วมงานกันเถอะ
1. คนที่แสบหน้า แนะนำ ให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นๆ หรือเจลเย็นก็ได้ ประคบทั่วผิวหน้า หลายครั้งราว 10 นาที จะช่วยลดอาการแสบผิวที่เกิดจากแดด น้ำ และแป้ง ได้

2. ควรล้างหน้าด้วยโฟมที่อ่อนโยนต่อผิว ล้างกับน้ำเย็น 2-3 วัน ที่สำคัญหน้าใช้โฟมล้างหน้าที่มีเม็ดบีบ หรือสครับ เพระาจพทำให้ผิวหน้าอักแสบ และเกิดการระคายเคืองได้

3. ลดการใช้เครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิวอย่างไว้ไวเทนนิ่ง ครีมกันแดด มอยเจอไรเซอร์ รวมถึงการสครับผิวที่มีเอเอชดีและวิตามินเป็นส่วนผสม เพราะอาจไปรวกวนผิวและรอยแผลจากแสงแดดทำให้ผิวลอกได้

4. สำหรับผิวกาย ถึงจะใส่เสื้อผ้าปกผิดได้แต่แสงแดดที่ร้อนบางที่เสื้อผ้าก็เอาไม่อยู่ ซึ่งสามารถแก้ได้โดยใช่ออยล์ลูบไล้ให้ทั่วผิวกาย แต่จะดีขึ้นถ้าใช้เกลือ หรือบอดี้สครับสูตรอ่อนโยนขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออก

5. หลายคนอาจแพ้แป้งหรือดินสอพอง น้ำอบต่างๆ ที่เป็นอุกปรณ์การเล่นในวันสงกรานต์ ถ้าจะให้เรควรจะรีบล้างออกด้วยน้ำที่สะอาดหลังจากการเล่นเสร็จแล้ว

6. ทานอาหารต้านอนุมูลอิสระช่วยฟื้นฟูผิวเสียที่ถูกแดดทําลาย เน้นอาหารที่มีวิตาซี เช่น ผลไม้รสเปรี้ยว

เมื่อสนุกกันอย่างเต็มที่แล้วในวันสงกรานต์ หลังจากนั้นเราก็อย่างลืมหันมาดูแลตัวเองให้กลับมาสวยหล่อกันอย่างเดิมด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น