แม่โจ้เชิญชวนร่วมพิธีดำหัวผู้อาวุโส

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดพิธีดำหัวผู้อาวุโส และอธิการบดี ประจำปี 2561 ร่วมสืบสานประเพณี ปีใหม่เมือง ในวันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ณ อาคารแผ่พืชน์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
พิธีดำหัวอธิการบดีและผู้อาวุโส ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมอบหมายให้ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินกิจกรรม เพื่อเป็นการร่วมขอขมา คารวะผู้อาวุโส และเป็นการสืบสานประเพณีปีใหม่เมืองของชาวล้านนา หรือประเพณีปีใหม่ไทยช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อำนวย ยศสุข นายกสภามหาวิทยาลัย เป็นประธานอวยพรปีใหม่ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ โนรี นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้,ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นผู้แทนกล่าวอวยพร ตามลำดับ พร้อมด้วยกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ อาจารย์อาวุโส และศิษย์เก่าอาวุโส ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรม โดยมี รองอธิการบดี(อาจารย์ชัช พชรธรรมกุล) กล่าวรายงาน พร้อมนำกล่าวขอขมาและขอพร
กิจกรรมได้แบ่งเป็นช่วงเช้าจะเป็นกิจกรรมภายในแต่ละคณะ/สำนัก และในเวลา 10.09 น. อธิการบดีพร้อมด้วยผู้บริหาร กรรมการบริหารสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ จะร่วมพิธีสักการะสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ พระประธานประจำมหาวิทยาลัย พระศิลานาคน้อย และพิธีดำหัวเจ้าแม่โจ้-เจ้าพ่อโจ้ จากนั้นจะมีการตั้งขบวนแห่ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ณ ถนนสายกลาง บริเวณหอเกียรติยศ แล้วจะเคลื่อนขบวนมายังอาคารแผ่พืชน์ เวลา 14.00 น. เพื่อประกอบพิธีดำหัวต่อไป
สำหรับปีนี้จัดให้มีกิจกรรมพิเศษสร้างการมีส่วนร่วมของแต่ละคณะ/สำนัก หลายกิจกรรม ได้แก่ การประกวดส้มตำลีลาชิงเงินรางวัล เพื่อสร้างสีสัน ครื้นเครง แบ่งรางวัลเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท ลีลาเด็ดดวง และประเภทรสชาติดีเยี่ยม การประกวดผู้ถือป้ายนำขบวนของแต่ละหน่วยงาน และผู้แต่งกายงาม (ชายจริง – หญิงแท้) ชิงเงินรางวัลอีกมากมาย
ขอเชิญชวนชาวแม่โจ้ ทั้งบุคลากร คณาจารย์ ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน ในวันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น