“กาดเมืองใหม่” ตลาดค้าส่ง-ค้าปลีก ตลอด 24 ชั่วโมง

ตลาดในเมืองเชียงใหม่นั้นมีอยู่มากมายหลากหลายตลาด อาทิ ตลาดประตูเชียงใหม่ ตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย ตลาดสมเพชร หรือทั้งตลาดสันป่าข่อย แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นตลาดที่เน้น “ค้าปลีก” เสียเป็นส่วนใหญ่
จะมีเพียงก็แค่ “ตลาดเมืองใหม่” เท่านั้นที่เน้น “การค้าส่ง” เป็นหลัก
ตลาดเมืองใหม่ ตั้งอยู่ติดกับสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเป็นตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ มีลักษณะเป็นลานกว้าง ประกอบกับห้องแถวขายของ ซึ่งในบริเวณด้านหน้าตลาดจะเป็นสินค้าขายปลีกเหมือนตลาดทั่วๆไป แต่เลยเข้ามาด้านในแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าขายส่ง ที่เหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าซื้อไปขายต่ออีกทอด
สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าการเกษตรจากสวน นำมาขายต่อให้พ่อค้าคนกลางนำไปขายต่อไป ไม่ว่าจะเป็นพืชผักต่างๆนานา อาทิ มะนาว มะเขือเทศ ผักกาด กระหล่ำปลี ผักบุ้ง ผักคะน้า ต้นหอมผักชี และอื่นๆอีกมากมาย หรือทั้งผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ มะม่วง ส้ม เงาะ ทุเรียน มังคุด แอปเปิ้ล กล้วย เป็นต้น
ส่วนจำพวกเนื้อสัตว์นั้น ก็มีให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว เนื้อควาย เนื้อหมู เนื้อไก่ ปลา อาหารทะเล หรือลูกชิ้น-ไส้กรอกก็มีขายในสนนราคาขายส่ง
นอกจากนี้แล้ว ใช่ว่า ตลาดเมืองใหม่ จะมีแต่อาหารสดขายให้อย่างเดียว จำพวกของแห้ง เครื่องเทศ วัตถุดิบต่างๆที่ใช้ในการปรุงอาหาร รวมถึงภาชนะที่ใช้บรรจุอาหารในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำพลาสติก ถุงหิ้วต่างๆ เป็นต้น
และที่สำคัญนอกจากที่นี่ จะมีสินค้าทั้งขายส่งและขายปลีกให้เลือกสารพัดสารพันแล้ว ที่นี่ยังเปิดตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย และจะคึกคักที่สุดในช่วงดึกๆใกล้รุ่ง ราวๆเวลา ตี 2 – 6 โมงเช้า
ทุกเมื่อเชื่อวัน ไม่ว่าจะต้องการของสด ของแห้ง ทั้งซื้อปลีกและซื้อส่ง อย่าลืมนึกถึง “กาดเมืองใหม่” กาดของพ่อค้าแม่ค้า และแม่บ้านทั้งหลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น