หนุ่มอ.สารภี ภูมิใจอาชีพดูดส้วม!! สร้างรายได้มีกินมีใช้ เลี้ยงครอบครัวอย่างไม่ขัดสน

“บ่อขี้”ที่น่าขยะแขยงของท่าน แต่มันคือ”บ่อทอง”ของเขาที่ชุบชีวิตคนในครอบครัวทำให้มีกินมีใช้ ไม่อดอยากลูกเต้าได้รับการศึกษา ภูมิใจอาชีพดูดส้วม! ก็มีเกียรติมีศักดิ์ศรีได้เหมือนกัน เพราะมันคืออาชีพที่สุจริต
“ขี้”หรือ”อุจจาระ”คำๆนี้ใครได้ยินแล้วถึงกับหน้าเบ้ สะอิดสะเอียนเบือนหน้าหนี ชนิดที่ว่าบอกบุญไม่รับ เพราะมันเป็นสิ่งที่น่าขยะแขยงชวนอ๊วก! ทั้งที่มันอยู่กับเราเกิดจากเรามาตั้งแต่วันเกิดไปจนตาย ซึ่งก็ไม่มีใครรักมันเลย พยายามผลักดันให้มันออกจากท้องของเราไปให้พ้นๆ ซึ่งก่อนหน้านั้นที่จะเกิดเป็น “มัน” คงลืมนึกไปเสียแล้วว่า อาหารที่เรากินเข้าไปในแต่ละคำ ล้วนเป็นอาหารที่ชื่นชอบ แม้จะราคาแพงเท่าไหร่ไม่ว่า คำละเป็นหมื่นเป็นแสนก็มี ขอให้อร่อยปาก มีคุณค่าทางโภชนาการ เมื่อลงท้องไปผ่านลำไส้ ผ่านกระเพาะแล้วอาหารดีมีราคาแพงเหล่านั้นได้”แปลงร่าง”เป็นอุจจาระขับถ่ายออกมา เจ้าแม่ เอ้ย!กลิ่นของมันเหม็นตุๆสุดจะทน ผิดกับที่ตอนกินเข้าไปกลิ่นทั้งหอมทั้งหวานแสนอร่อย
“เมื่อมันเป็นสิ่งที่ไม่อันพึงประสงค์ ทุกครัวเรือนก็ต้องมีส้วมไว้ขับถ่าย จึงเกิดอาชีพรับจ้างดูดส้วมขึ้น”ดูดส้วมไหมครับ”มีบริการถึงหน้าบ้านทีเดียว แม้ว่าค่าจ้างจะไม่แพงอยู่ราวๆ 300 บาท/ต่อบ่อ ซึ่งอาชีพนี้ก็สร้างรายได้ให้กับพวกเขา แม้นจะเป็นอาชีพที่คนมองว่า”ต่ำ”แต่ก็มีเกียรติมีศักดิ์ศรีได้ ที่สำคัญมันเป็นอาชีพที่สุจริตด้วย และจะเห็นว่ามีการติดสติ๊กเกอร์บอกเบอร์โทรศัพท์ ไว้ที่เสาบ้าน-ฝาผนังบ้าน เรียกใช้บริการได้ทุกเมื่อ”
นายพัชระ (ขอสงวนนามสกุล) เปิดเผยต่อ”เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์”ว่าตอนเมื่อหนุ่มๆมีอาชีพเป็นกุ๊กประ จำร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ อยู่ระยะหนึ่งเนื่องจากร้านอาหารปิดกิจการลง เลยตกงานพยายามหางานทำทุกอย่าง แต่รายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย มีลูกมีเมียที่ต้องดูแล บ้านก็ต้องเช่า ข้าวก็ต้องซื้อ คิดมองหาอาชีพที่สุจริตไม่คดโกงใคร จนในที่สุดเห็นว่าอาชีพรับจ้างดูดส้วมเป็นที่น่าสนใจ เพราะบ้านทุกหลังต้องมีส้วมใช้กัน จึงลงทุนซื้อรถดูดส้วมมาคันหนึ่ง ออกรับจ้างในพื้นที่ อ.สารภี จ. เชียงใหม่ มีการเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งอาชีพนี้ไปได้สวยมีรายได้อย่างต่อเนื่อง สามารถเลี้ยงดูแลครอบครัวอย่างไม่ขัดสน รู้สึกภาคภูมิใจมากในอาชีพนี้ และยังได้สร้างงานให้กับคนอื่นด้วย มีลูกจ้างช่วยงาน 4-5 คน ปัจจุบันนี้มีรถบริการดูดส้วมเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคันด้วย กล่าวย้ำต่อผู้สื่อข่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น