คุณผู้หญิงรู้ไหม…ทำไมคุณถึงโสด!

บทความนี้เต็มไปด้วยอคติ มุมมองด้านเดียว และการมองแบบรวมๆ โปรดใช้วิจารณญาณการอ่าน เหมาะกับผู้หญิงที่อยากมีคนมาจีบ อยากมีแฟน และยังไม่เคยมีเลย ผู้หญิงที่ถามตัวเองบ่อยๆว่า “เมื่อไหร่เค้าคนนั้นจะมาสักทีนะ หรือเมื่อไหร่จะมีแฟน และโดยเฉพาะกับผู้หญิง 30 อัพแล้วไม่อยากขึ้นคานทองนิเวศน์ (ลองถามตัวเองดูว่าอยากมีแฟนไหม ถ้าคำตอบคือใช่ อยากให้ลองอ่านดู) สาเหตุและบอกวิธีแก้ไขให้ หวังว่าคงจะพอช่วยได้


1. เพราะคุณหน้าตาไม่ดี นี่คือเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ ผู้ชายชอบผู้หญิงหน้าตาดี มากกว่าผู้หญิงชอบผู้ชายหน้าตาดี การที่ผู้ชายจะเลือกจะจีบใครสักคนอย่างแรกที่เค้าดู คือ รูปลักษณ์ภายนอก ถ้าไม่สวยก็ผ่าน ดังนั้น ถ้าคุณหน้าตาไม่ดี สิ่งที่คุณควรทำ คือ การดูแลตัวเอง เช่น ออกกำลังกาย นอนให้ตรงเวลา กินของที่มีประโยชน์ และการแต่งหน้า พยายามเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ไว้ครับ ท่องไว้ “เราจะสวย” การที่ผู้ชายจะมามองผู้หญิงหน้าตาไม่ดีนั้น อย่างแรกๆ เลยคือ การที่ผู้หญิงคนนั้นรักตัวเองมากแค่ไหน การที่เธอเห็นคุณค่าในตัวเอง และพร้อมจะปรับปรุงแก้ไขรูปลักษณ์ของตัวเองอย่างไร ซึ่งอันนี้แม้จะเป็นเรื่องภายนอก แต่มันก็แสดงถึงทัศนคติของผู้หญิงคนนั้นได้ในระดับนึง หากคุณอ้วน แล้วอยากเปลี่ยนตัวเอง คุณต้องลดน้ำหนัก การที่มาบ่นๆว่าตัวเองอ้วน แล้วยังกินของอ้วนๆต่อไปนั้น มันทำให้เห็นถึงความไม่มีความรับผิดชอบและให้เกียรติตัวเอง เชื่อว่าผู้ชายส่วนใหญ่จะรำคาญผู้หญิงแบบนี้ และไม่ค่อยอยากยุ่งด้วยเท่าไหร่ หากคุณไม่รักตัวเองแล้วใครจะรักคุณ ผู้หญิงทุกคนมีความสวยอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะแสดงมันออกมาอย่างไรเท่านั้นละ

2. เพราะคุณพูดเก่ง “พูดเก่ง” กับ “คุยเก่ง” ไม่เหมือนกันนะ เราก็คงเคยเจอเพื่อนผู้หญิงที่พูดเก่งๆ เฮฮา เป็นศูนย์กลางของกลุ่มเพื่อน การที่อยู่กับเค้าคุณรู้สึกสนุกมากๆจนบางทีคุณก็สงสัยว่า “ฮาขนาดนี้ ทำไมถึงไม่มีแฟน(หรือคนมาจีบ)สักที” แม้ผู้หญิงคนนั้นจะตลก จนบางทีเป็นศูนย์กลางของหนุ่มๆ แบบว่าหนุ่มๆชอบมาแกล้ง ชอบมาแซว แต่ทำไมหนุ่มๆถึงไม่จีบนั้น อาจเป็นเพราะว่าผู้หญิงแบบนี้เอาแต่พูดเรื่องของตัวเอง เพศชายเป็นเพศที่พูดน้อยกว่าเพศหญิงอยู่แล้ว คุณลองสังเกตดู ถ้าผู้หญิงกะผู้ชายคุยกัน เต็ม 100 หญิงจะพูดสัก 70 ชายจะ 30 เพศชาย พร้อมเป็นเพศที่รับฟังเพศหญิง ดังนั้นโอกาส(และอยากพูด)ที่ผู้ชายจะพูดมีน้อย แต่ถ้าฝ่ายชายอยากพูด แล้วคุณไม่เปิดโอกาสให้เค้าพูดเลยนั้น สเน่ห์ของคุณจะหายทันที

3. เพราะคุณมั่นเกิ๊น ความมั่นใจในตัวเองกับความหลงตัวเองมีแค่เส้นบางๆที่ขวางกั้น ผู้ชายชอบผู้หญิงมีความมั่นใจในตัวเอง เก่ง และฉลาด ถ้าผู้หญิงที่เค้าจะคบนั้นฉลาดกว่าตัวเอง อาจจะรู้สึกสูญเสียความเป็นผู้นำในบางเรื่องไปบ้าง (ผู้ชายยังไงก็เป็นเพศที่ชอบนำ และจะรู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าไม่ได้นำคนที่ตัวเองรัก) แต่ถ้าการที่ผู้ชายได้อยู่กับผู้หญิงคนนั้นแล้วทำให้เค้ารู้สึกได้พัฒนาตัวเองแล้ว เรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ เค้าไม่สนใจหรอก แต่กับผู้หญิงที่เก่ง ฉลาด (และบางครั้งก็สวย) จนมีความมั่นใจในตัวเองมาก เวลาผู้ชายจะพูดเรื่องอะไรให้ดูฉลาดๆ คนแบบนี้คล้ายๆกับข้อสอง แต่เหนือกว่า เพราะนางฉลาด นางหรูเริ่ดในปฐพี แต่อยากให้คิดสักนิดนะ ฉลาดกับมีเสน่ห์หบางครั้งมันอยู่ด้วยกันไม่ได้ การทำเป็นไม่รู้ทุกเรื่อง มันอาจจะดูเป็นการแกล้งโง่ แต่ถ้ามันสร้างสเน่ห์ให้คุณได้ละก็ ลองคิดดู ว่าผู้หญิงแบบไหนที่ฉลาดกว่ากัน

4. คุณติดเพื่อน คุณชอบอยู่กะเพื่อน เดินไปไหนกับเพื่อนเป็นฝูงๆ ขาดเพื่อนแหมือนขาดใจ คุณไปไหนต้องมีเพื่อนไปด้วย เวลาจะตัดสินใจอะไรคุณต้องถามเพื่อนก็เสมอ ยากมากที่ใครจะจีบคุณ เพราะถ้าจะเค้าจีบต้องผ่านประตูอรหันต์จากเพื่อนๆของคุณให้ได้ก่อน คุณมี barrier ขวางกั้นที่เข้าถึงตัวยากโคตรๆ ถ้าคุณจีบยากขนาดนี้แล้วคุณก็ไม่ได้สวยเด่นแล้วละก็ ยากจริงๆ ที่ใครจะจีบ และไม่ได้บอกว่าการมีเพื่อนอยู่ด้วยตลอดเวลาเป็นเรื่องผิด แต่บางครั้งมันก็บอกได้ว่าลึกๆแล้วคุณอาจจะไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ผู้ชายชอบผู้หญิงที่ดูแลตัวเองได้ครับ ดังนั้น ลองถอยออกมาจากกลุ่มเพื่อนดู ลองไปไหนมาไหนคนเดียว ลองไปกินข้าวคนเดียว ลองตัดสินใจอะไรสักอย่างโดยไม่ต้องปรึกษาเพื่อนบางทีอาจจะมีหนุ่มๆมาให้คุณปรึกษาก็ได้นะ

5. คุณปากจัดและขี้นินทา เคยเจอไหม ผู้หญิงหน้าตาดีแต่หยาบคาย หน้าตาสวยๆแต่ปากเต็มไปด้วยสัตว์เลื้อยคลาน นี่ก็ไม่ไหว ส่วนเรื่องนินทาน่าจะเห็นเป็นเรื่องปกติของคน แต่กับผู้หญิงที่เวลาอยู่กลุ่มเพื่อนแล้วนินทาตลอดเวลานี่ไม่มีผู้ชายคนไหนชอบหรอก ยิ่งโดยเฉพาะถ้าเรื่องที่นินทามีแต่เรื่องไม่ดีแล้วละก็ จะทำคิดตลอดว่า “นี่ถ้าเราเป็นแฟน แล้วทำอะไรแย่ๆ นี่เพื่อนจะไม่รู้กันหมดเลยหรอ” เพราะฉะนั้นลดได้ลด พวกคำหยาบและคำนินทาเนี่ย มันไม่ได้ทำให้คุณสวยขึ้นเลย

6. คุณเป็นคนมีตรรกะสูง คุณเถียงกับใครไม่เคยแพ้ มีประเด็นดร่าม่าแบบไหนความคิดคุณจะถูกเสมอ จะบอกให้ว่า ความรักมันไม่ใช่เรื่องแพ้ชนะ แต่มันคือการที่จะทำยังไงให้เราชนะไปด้วยกันบ การรู้จักให้อภัยหรือการยอมลดลาวาศอกอีกฝ่ายนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำกับคู่ของคุณหรือคนที่มาจีบคุณ คุณไม่จำเป็นต้องชนะทุกเรื่อง

7. คุณไม่มีความเป็นผู้หญิงเลย คุณห้าว คุณห่าม คุณถึงไหนถึงกัน เด็กๆคุณเคยต่อยกับผู้ชาย ผู้ชายสามารถพูดเรื่องทะลึ่งที่มันชอบพูดกันแต่ในกลุ่มผู้ชายกับคุณได้ อยู่กับคุณแล้วรู้สึกเหมือนมีเพื่อนผู้ชาย ถ้าคุณเป็นแบบนี้ผู้ชายมักจะไม่ค่อยอยากจีบคุณหรอก ผมเชื่อว่าผู้ชายชอบผู้หญิงที่มีความเป็นผู้หญิง มันเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผู้ชายส่วนใหญ่ชอบผู้หญิงที่แต่งตัวแรงๆ โชว์เนื้อหนัง เพราะเค้าเหล่านั้นแสดงความเป็นผู้หญิงได้มากกว่า (หรือไม่จำเป็นต้องแต่งตัวแรงก็ได้อาจจะเป็นที่นิสัยที่แบบว่ามีความอ่อนหวาน นุ่มนวล) วิธีแก้คือ ทำตัวให้หวานๆบ้าง

8. คุณไม่จีบผู้ชายก่อน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน อาจจะขัดกับความเป็นกุลสตรีไทยไปบ้าง แต่ถ้าคุณอยากได้ อยากมี คุณต้องลุยไปกับมัน คุณอาจจะคิดว่า “โหย ฉันเป็นผู้หญิงจะให้ไปจีบผู้ชายก่อน บ้าปะ” ภาพลักษณ์บางทีมันก็ไม่ได้ทำให้คุณได้สิ่งนั้นมาครองนะ คุณอาจจะโดนเพื่อนล้อหรือแซว แต่เชื่อเลยครับว่าคุณจะเป็นคนมีความกล้ามากขึ้น ลองจินตนาการดู คุณเห็นหนุ่มหล่อคนนึงนั่งกินข้าวอยู่ คุณอยากรู้จักเค้า แต่ไม่เดินไปคุย แล้วเมื่อไหร่คุณจะรู้จักเค้า ถ้าเค้าไม่มาหาคุณต้องกล้าเข้าไป สิ่งสำคัญคือครั้งแรก ซึ่งคุณอาจจะยังไม่กล้า คุณอาจจะไม่ได้คุยกับเค้า แต่ถ้าแค่มี “ความคิด” ที่จะทำก็กล้าแล้ว คุณจะรู้สึก “เสียดาย” กับครั้งนี้ แต่ไม่เป็นไร เก็บความเสียดายนี่ให้มากๆ ลองพยายามกับครั้งต่อไป ถามตัวเองดูว่าคุณไม่ไปคุยเพราะอะไร คุณอาจจะกลัวความล้มเหลว กลัวอกหัก กลัวเสียใจ แต่ถ้าการเจอสิ่งเหล่านี้แล้วทำให้คุณได้พ่อที่ดีของลูกมันคุ้มหรือเปล่า ลองถามตัวเองดู ชีวิตนี่มันสั้น อยากทำอะไรก็รีบทำ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจตอนหลังอีก ส่วนเรื่องจีบยังไง มันอยู่ที่คุณแล้วละ

9. ฟ้าลิขิต ทุกข้อที่กล่าวมาใช้ไม่ได้กับคนประเภทนี้ คนบางคนถูกลิขิตมาให้โสดจริงๆ ทั้งๆที่ใจก็ไม่อยากโสด

บทความจาก : https://m.pantip.com/topic/32823377

ร่วมแสดงความคิดเห็น