ฮิตไม่เลิกอิ่มอร่อย หมูโสร่ง สูตร “แสนคำ เทอร์เรส”

แม้ว่าละครจะลาจอแต่กระแสละครดังยังไม่จางหาย กับเมนูที่มีชื่อว่า “หมูโสร่ง” หากท่านยากจะลองลิ้มรสเมนูที่มีชื่อว่าหมูโสร่ง ท่านทีมงานจะไปทานกันที่ ห้องอาหาร แสนคำเทอร์เรส อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ครับประมาณ 20 นาทีจากตัวเมือง ภายในหมู่บ้านในฝัน 2 ตำบลแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ก็จะมาถึงร้านอาหารที่ตกแต่งในแบบไทยๆ ในสไตล์ล้านนาแบบภาคเหนือ วิวสวยมากๆ ตรงระเบียงด้านนอกร้าน เหมาะสำหรับนั่งจิบเครื่องดื่มยามเย็น มีลมอ่อนพัดบรรยากาศสุดยอด เพราะจะได้ชมวิวทิวเขาและท้องนา หรือจะนั่งตากแอร์ด้านในก็ได้จ้า เมนูของที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารไทย และอาหารพื้นเมือง
มาถึงเมนูที่จะขอนำเสนอในวันนี้ หมูโสร่ง ของว่างตำรับไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ เรียกได้ว่าสมัยนี้หาทานค่อนข้างยาก หมูโสร่งสูตรแสนคำ เทอร์เรส ให้รสชาติที่ชวนติดใจเป็นอย่างยิ่ง เส้นที่นำมาห่อผ่านการคัดสรรค์วิจิตบรรจงนำเส้นมาพันหมูปรุงรสตามสูตรให้เป็นก้อนกลมขนาดพอคำ เน้นเทคนิคการทอดที่ชำนาญการให้หมูโสร่ง ออกมาสีน้ำตาลทองๆ ที่สำคัญจะกรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้้ำมัน เรียกว่าทานโดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยไม่รู้ลื้ม
อีกหนึ่งเมนูที่ต้องขอนำเสนอก็คือแตงโมปลาแห้ง เรียกได้ว่าพอได้ทานหายร้อนเป็นปิดทิ้ง ถือเป็นเมนูของกินเล่นของคนโบราณ ที่หากินได้ยาก เรียกได้ว่าพอดูจากสีสันหน้าตาชวนกินมาก เป็นแตงโมหั่นมาเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมพอดีคำ กนิกับปลาช่อนป่นปรุงรสคลุกเคล้ากับน้ำตาลและเกลือ เวลาจิ้มแตงโมคลุกกับปลาช่นแล้วส่งเข้าปาก เคี้ยวแตงดมเนื้อฉ่ำหวาน กลมกลืนรสชาติเข้ากับปลาช่อนหอมๆ ออกหวานลิ้น กินแล้วเรียได้ว่าหายร้อนเป็นปิดทิ้งจ้า
นอกจากนี้แล้ววัตถุดิบโดยเฉพาะข้าวของที่นี่ เป็นข้าวอินทรีย์โดย ปลอดสารพิษ ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะ คุณตั้ม-วันเพ็ญ ศักดาทร อยากให้เราทานอาหารที่ทั้งอร่อยและปลอดภัย สำหรับช่วงหน้าร้อนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น