จ.ลำปาง สองเด็กหญิง ลงเล่นน้ำบ่อเลี้ยงปลาหลังบ้าน จู่ๆร่างจมหายกลางบ่อ!!

สองเด็กหญิง ชาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พากันลงเล่นน้ำบ่อเลี้ยงปลาหลังบ้าน เพื่อคลายร้อน จู่ๆร่างจมหายกลางบ่อ พ่อตามหาไม่เจอลูก จึงโดดน้ำงมหาร่างลูกสาว กับเพื่อนขึ้นมาได้ แต่ท้ายสุดเสียชีวิตอย่างน่าสลดที่ รพ.
ช่วงเย็นวานนี้  5 พ.ค.61 จนท.ตำรวจ ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำในหมู่บ้านยางอ้อย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร หลังรับแจ้งเบื้องต้น จึงประสานตำรวจ สภ.ห้างฉัตร จนท.กู้ชีพ-กู้ภัย อบต. เวียงตาล กู้ภัยเมืองยาว กู้ภัย ทต.ห้างฉัตรแม่ตาล เร่งเข้าตรวจสอบโดยในที่เกิดเหตุพบว่ามีเด็กหญิง 2 ราย ที่จมน้ำ ในบ่อน้ำที่ขุดขึ้นสำหรับเลี้ยงปลาด้านหลังบ้าน และมีชาวบ้านได้ช่วยนำตัวขึ้นมาจากน้ำก่อนที่ จนท.จะเดินทางไปถึง โดยเด็กทั้งสองยังไม่รู้สึกตัว จากนั้นจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทำการ ปั้มหัวใจ(CPR) ก่อนจะเร่งนำรักษาตัวที่ รพ.ห้างฉัตร ภายหลังทราบว่าชื่อคือ ด.ญ.วิรัลพัชร สารสุรินทร์ อายุ 10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 บ้านยางอ้อย ม.4 ต.เวียงตาล  และ ด.ญ.พรนภัส อินต๊ะยอด อายุ 9 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138/1 บ้านทุ่งเกวียน ม.6 ต.เวียงตาล สอบสวนต่อมาทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เด็กทั้งสองคนซึ่งเป็นเพื่อนกัน ได้พากันลงเล่นน้ำ ในบ่อน้ำที่ขุดขึ้นสำหรับเลี้ยงปลาด้านหลังบ้านเพื่อคลายร้อย ขณะเล่นน้ำกันอย่างสนุก จู่ๆก็จมหายไป ซึ่งพ่อของ ด.ญ.วิ รัลพัชร มาตามหาลูกแต่ว่าไม่เจอลูก เห็นเพียงรองเท้าวางอยู่ที่ข้างบ่อน้ำ จึงได้กระโดดลงไปช่วยงมเอาร่างทั้งสองขึ้นมาได้ และรีบแจ้ง จนท.ทราบ
ต่อมาได้รับแจ้งจากห้องฉุกเฉิน รพ.ห้างฉัตร ว่าสุดจะยื้อชีวิตเด็กหญิงทั้งสองรายได้ ถึงแม้จะพยายามช่วยอย่างสุดความสามารถแล้ว และเสียชีวิตที่ รพ.อย่างน่าสงสาร
(ขอบคุณภาพข่าว/ข้อมูลจาก เครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตร)

ร่วมแสดงความคิดเห็น