เชียงใหม่นิวส์พาเที่ยว “น้ำตกปางควาย”

น้ำตกคลองน้ำไหลหรือน้ำตกปางควาย

น้ำตกปางควาย มีแหล่งน้ำไหลมาจากดอยอินทนนท์  เป็นน้ำตกสายเล็กๆ ตั้งอยู่ริมทาง นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจุดน้ำตกแม่กลางสามารถแวะชมความงามของน้ำตกปางควายได้เพราะอยู่ติดริมทาง ในช่วงฤดูฝนจะมีสายน้ำที่สวยงามมาก และสามารถแวะชมความงามของสายน้ำได้ตลอดปีโดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนจะมีนักท่องเที่ยวแวะชมความงามและลงเล่นน้ำ

อยู่ห่างจากที่ทำการประมาณ 25 กิโลเมตร จากเส้นทางสายอุ้มผาง-คลองลาน ก่อนถึงอำเภอคลองลาน มีทางแยกด้านขวาเข้าสู่น้ำตก เรียกว่า “ถนนปางควาย” ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ถึงน้ำตกคลองน้ำไหล ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดกลาง สายน้ำไหลลดหลั่นกันลงมา มีทั้งหมด 9 ชั้น แต่ละชั้นมีแอ่งน้ำและความสูงต่างกัน ลานหินที่นี่กว้างมากเป็นสีนิลวาววับเมื่อตัดกับสายน้ำ ลำธารสวยด้วยโขดหิน ในชั้นที่ 3 น้ำตกจะแยกเป็น 2 สาย ดูสวยงามทางฝั่งขวาไหลลงสู่แอ่งน้ำกว้างประมาณ 3 เมตร เหมาะสำหรับการเล่นน้ำตก

เริ่มเรื่องน้ำตกคลองน้ำไหลด้วยภาพน้ำตกเลยเนื่องจากน้ำตกคลองน้ำไหลหรือน้ำตกปางควายแห่งนี้อยู่ไม่ห่างจากลานจอดรถมากนัก จอดรถเสร็จเดินเข้ามาประมาณ 2-3 นาทีก็ถึงตัวน้ำตก จุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้ไม่ใช่ที่ตัวน้ำตกแต่อยู่ที่สายน้ำที่เป็นธารยาวต่อจากน้ำตก เป็นสถานที่ลงเล่นน้ำที่นิยมกันมาก

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของน้ำตกคลองน้ำไหลที่หากจะเปรียบเทียบกับน้ำตกคลองลานในพื้นที่อุทยานแห่งชาติคลองลานด้วยกันก็คือ ลำธารที่ไหลเป็นสายยาวเหมือนคลองที่ต่อจากตัวน้ำตกคลองน้ำไหลเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น