เหยื่อเก๋งชนแล้วหนี ยังอาการหนักต้องผ่าเปิดกะโหลก และนอนห้องไอซียู ไร้เงาคนชนเข้าเยี่ยม

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Ziiang Huangsuwannakorn” ได้โพสต์ภาพคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ที่ติดไว้บนถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ขาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ บริเวณตลาดสามแยก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นภาพเหตุการณ์ช่วงเวลาประมาณ 23.20 น.ของวันที่ 9 พ.ค.61 ที่รถยนต์เก๋งสีขาวคันหนึ่งขับชนรถ จยย.ที่จอดติดไฟแดงอย่างแรง แล้วขับหลบหนีไปทางถนนวง แหวนด้านหลัง ม.พายัพ โดยที่ไม่เหลียวแลคนขี่รถ จยย.แม้แต่น้อย ซึ่งหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า รถยนต์ดังกล่าวเป็นรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียนมี 3 ตัว ขึ้นต้นด้วย 74 โดยผู้ใช้เฟซบุ๊คดังกล่าวระบุว่าคนขี่รถ จยย.เป็นน้าสาวของตัวเอง ที่กำลังขี่รถกลับบ้าน ซึ่งหลังจากถูกชนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่กะโหลกศีรษะ และอวัยวะภายใน ต้องพักรักษาตัวในห้องไอซียูตลอด จึงนำคลิปวิดีโอและเรื่องราวมาโพสต์ เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ที่อาจจะเห็นเหตุการณ์ หรือมีเบาะแสใดๆ ในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุโดยหลังจากที่มีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้แชร์ต่อเป็นจำนวนมากอย่างรวดเร็ว และต่อมามีหญิงสาวคนหนึ่ง นำรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กห-740 เชียงใหม่ เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสันทราย เมื่อวันที่ 12 พ.ค.61 ยอมรับว่าเป็นคนขับรถเก๋งชนรถจยย.ก่อนที่จะหลบหนีไป อ้างว่าตกใจ แต่ไม่ได้เมา อย่างไรก็ตามเบื้องต้น ทาง จนท.ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา แต่จะให้ จนท.พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบร่องรอยการชน และพยานหลักฐานต่างๆ ให้แน่ชัด เพื่อยืนยันว่าเป็นคนขับรถ และรถยนต์ที่ก่อเหตุจริง จึงจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป
ทั้งนี้จากการสอบถาม นายวสุ ปัญญาวิริยกุล อายุ 54 ปี เจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยว ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ และแจ้งข้อมูลของรถยนต์ที่ชนจักรยานยนต์แล้วหลบหนี เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 23.20 น.ของคืนวันที่ 9 พ.ค.61 ระหว่างนั้น ตัวเองและภรรยากำลังเก็บร้านอยู่ ได้ยินเสียง รถยนต์เบรกดังสนั่น จึงหันไปดูแล้วเห็น รถยนต์ที่ขับมาตามถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ขาเข้าเมืองชนท้ายรถ จยย.ที่จอดติดไฟแดงอยู่จนกระเด็น โดยคนขี่รถจักรยานยนต์ ลอยกระแทกเข้ากับบริเวณหน้ารถยนต์ ก่อนที่จะตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรง
ส่วนรถยนต์ได้ขับต่อไปทันที ก่อนที่จะมาชะลอ บริเวณหน้าร้านของตัวเอง ห่างจากจุดที่ชนประมาณ 50-60 เมตร คล้ายลังเลใจว่าจะจอดหรือไม่ ทำให้เห็นว่าเป็นรถยนต์ ยาริสสีขาว หมายเลขทะเบียน เป็นตัวเลข 3 ตัว ขึ้นต้นด้วย 74 ซึ่งสุดท้ายรถยนต์ไม่ได้จอด และขับหลบหนีไป ขณะที่ผู้เห็นเหตุ การณ์ต่างกันรีบเข้าไปช่วยคนขี่รถ จยย.ที่ได้รับบาดเจ็บ และทำให้ทราบด้วยว่ารถ จยย.ขี่มาด้วยกัน 2 คัน โดยทั้ง 2 คันเป็นเพื่อนกัน และมาจอดติดไฟแดงพร้อมกัน อีกคันหนึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่รถได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังจากช่วยคนเจ็บส่ง รพ.แล้ว ยังไม่ทราบว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง แต่เชื่อว่าน่าจะอาการค่อนข้างหนักมาก โดยเอาใจช่วยให้ปลอดภัย และหายในเร็ววัน ขณะที่คนที่ขับรถยนต์ชนนั้น อยากให้มาแสดงความรับผิดชอบด้วย รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้อาการบาดเจ็บของคนขี่รถ จยย.ที่เป็นหญิงอายุ 54 ปี ที่ถูกชนยังอยู่ในขั้นวิกฤติ ต้องผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะ และนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูตลอด ส่วนหญิงสาวที่เขาพบพนักงานสอบสวน ยอมรับว่าเป็นคนขับรถยนต์ ชนก่อนที่จะหลบหนีไปนั้น จากการสอบถามครอบครัวของผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า ยังไม่ได้ติดต่อหรือเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น