ตำรวจรวบทันควัน สาวห้าวกับคู่ขา หลังก่อเหตุยกตู้บริจาควัดหลบหนี แต่สุดท้ายไม่รอด

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 14 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากศุนย์วิทยุตำรวจจราจรเชียงใหม่ ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเชียงใหม่ นำโดย ร.ต.อ.ขันทพงษ์ ตามาอ รองสารวัตรตำรวจจราจรเชียงใหม่ ขณะกำลังตั้งด่านบริเวณถนนวงแหวนรอบสอง หน้าหมู่บ้านธนาวัลย์ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ ได้พบเห็นชายหญิงมีพิรูธ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดงดำ ป้ายทะเบียนใช้สก๊อตเทปสีดำพันจนมิดไม่เห็น ทางตำรวจจึงได้ให้หยุดตรวจสอบ ทั้งสองให้การมีพิรุธ ทราบชื่อต่อมาว่า นางสาวธนวรรณ ไชยต้นเทือก อายุ 27 ปี เป็นสาวทอม บ้านเดิมเลขที่ 28 หมู่ 4 ต.นาคู่ อ.นาแก จ.นครพนม และนายหม่ำ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี
ต่อมาทางเจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ โดย ร.ต.ท.พงศธร สุดอ่อน ร้อยเวร สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากทางวัดท่าหลุก ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ ว่า มีสองชายหญิงได้ทำการโจรกรรมตู้บริจาคของวัดไปโดยในตู้นั้นมีเงินบริจาคอยุ่จำนวนหนึ่ง ทางตำรวจ สภ.แม่ปิง จึงได้ประสานงานวิทยุไปยังศุนย์ 191 กระจายข่าวสกัดการจับกุม และทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เชียงใหม่ สามารถสกัดจับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้ก่อนหน้านั้นแล้ว จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ร่วมไปตรวจสอบ

ทั้งนี้พบว่าผู้ต้องหามีรูปพรรณตรงกับที่ทางวัดได้แจ้งเบาะแสและยานพาหนะของคนร้ายที่ก่อเหตุทุกอย่างและจากการสอบสวนทางผู้ต้องหาทั้งสองคนได้รับสารภาพว่าได้ไปโจรกรรมตู้บริจาคภายในวัดท่าหลุกจริง และได้ขับขี่รถหลบหนีออกมาจากวัดโดยได้ไปดูลาดเลาที่วัดแห่งนี้มาหลายครั้งแล้ว และได้ทำสกีอตเทปดำมาปิดแผ่นป้ายทะเบียนเพื่อป้องกันการจดจำและกล้องวงจรปิด แต่ก็มาเจอด่านตำรวจจราจรบริเวณนี่้ โดยตนทั้งสองนั้นตระเวนลักทรัพย์ตามวัดต่าง ๆ และตามบ้านหรู ต่างๆ หากสบโอกาสก็จะเข้างัดแงะขโมยทรัพย์สิน เพื่อหาเงินไปเที่ยวเตร่ กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น