จ.พะเยา จัดโครงการพัฒนาระบบดูแล และยกระดับการให้บริการสุขภาพผู้สูงอายุ มีผู้สนใจกว่า 1,000 คน

ผู้สูงอายุ และผู้สนใจใน จังหวัดพะเยา เข้าร่วม โครงการพัฒนาระบบดูแล และยกระดับการให้บริการสุขภาพผู้สูงอายุในกิจกรรม มหกรรมภูมิปัญญาผู้สูงอายุ จังหวัดพะเยา กว่า 1,000 คน
วันที่ 15 พ.ค. 61 ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาระบบดูแล และยกระดับการให้บริการสุขภาพผู้สูงอายุในกิจกรรม มหกรรมภูมิปัญญาผู้สูงอายุ จังหวัดพะเยา ที่ ห้องประชุมวัดศรีโคมคำ และบริเวณรอบวัดศรีโคมคำ อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพะเยา ทั้งนี้เพื่อ ให้ผู้สูงอายุและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง มีพื้นที่ในการแสดงความรู้ความสามารถด้านภูมิปัญญาที่ทรงคุณค่า และตระหนักถึงคุณค่าตัวเองในการใช้ชีวิต ในสังคมปัจจุบัน โดยภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ของคนทุกกลุ่มวัย การมอบโล่และเกียรติบัตรให้แก่บุคคลดีเด่นด้านครอบครัว และองค์กรปกครองท้องถิ่น , มอบประกาศเกียรติคุณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ริเริ่มดำเนินการดำเนินงานด้านการพัฒนาผู้สูงอายุ ด้วยการจัดตั้งศูนย์พัฒนาและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุจำนวน 4 แห่ง มอบโล่ ครอบครัวร่มเย็นจำนวน 4 ครอบครัว มอบโล่บุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัวจำนวน 1 ราย กิจกรรมวอล์คแรลลี่ สถานี ฮอมกำกึ๊ดฮอมพญาผู้สูงวัย , การแข่งขันประกวดอาหารล้านนาเพื่อสุขภาพ การแสดงบูธนิทรรศการ จากหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวกับผู้สูงอายุ
โดยโครงการดังกล่าว มีผู้สูงอายุ สตรี เด็ก เยาวชน คนพิการ เครือข่ายศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน องค์กรสาธารณประโยชน์ กองทุนสวัสดิการชุมชนกลุ่มชาติพันธุ์ และผู้แสดงความสามารถรวมทั้งสิ้นจำนวน 1,000 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น