ชาวบ้านสุดทน! กองทัพแมลงวันบุกพื้นที่ สร้างความเดือดร้อน หวั่นเป็นแหล่งแพร่โรคระบาด

ชาวบ้านสุดทน กองทัพแมลงวันบุกพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว หวั่นเป็นแหล่งแพร่โรคระบาด วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

วันที่ 15 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า ที่บ้านหนองปึ๋ง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ชาวบ้านต้องประสบกับปัญหาถูกแมลงวันจำนวนมหาศาลบุกสร้างความรำคาญในพื้นที่ ทั้งบ้านเรือน รวมไปถึงสถานที่ต่างๆ จนชาวบ้านต้องแก้ไขด้วยการใช้กาวดักแมลงวัน แต่ก็ไม่เพียงพอเนื่องจากจำนวนที่มากจนต้องทำเรื่องร้องเรียนขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่ได้นับการแก้ไขแต่อย่างใด

ในเวลาต่อมา เมื่อทางผู้สื่อข่าวทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงได้ลงพื้นที่สำรวจตามที่ได้ทราบมาก็พบว่า ในพื้นที่มีกองทัพแมลงวันอยู่ไปทั่วส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อคนในพื้นที่ทั้งความสะอาด รวมทั้งร้านค้าหลายร้าน และร้านอาหาร ต้องหาวิธีป้องกันแมลงวันเหล่านี้เพื่อไม่ให้มารุมตอมอาหารและสินค้าที่นำมาวางขาย

นอกจากนี้ตามร้านก๋วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่งจากก่อนหน้านี้มีลูกค้ามานั่งรับประทานอาหาร แต่ปัจจุบันต้องสั่งซื้อใส่ถุงไปรับประทานที่บ้าน เพราะกลัวนั่งกินในร้านจะถูกแมลงวันตอมสร้างความรำคาญ และเกิดเชื้อโรค รวมไปถึงตามวัด และบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ก็ถูกกองทัพแมลงวันบุกสร้างความรำคาญทั้งกลางวันและกลางคืนเช่นกัน

ขณะเดียวกันจากการสอบถามชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าสาเหตุที่มีแมลงวันจำนวนมากเกิดขึ้นมาอย่างรวดเร็วนั้น น่าจะมาจากฟาร์มเลี้ยงไก่ที่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งอาจจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แมลงวันเนื่องจากไม่มีการดูแลความสะอาดจนกระทั่งทำให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น และหากปล่อยไว้แบบนี้

ทั้งนี้ ชาวบ้านก็เกรงว่าจะกลายเป็นหมู่บ้านเพาะเชื้อโรคจากแมลงวัน รวมทั้งการแพร่ระบาดของโรคต่างๆ ขณะเดียวกันที่ผ่านมาชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วหลายครั้ง แต่ผ่านมาเรื่องก็ยังเงียบหายไม่ได้รับการแก้ไข จนต้องร้องเรียนผ่านสื่อเพื่อให้มีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น